คัดลอก URL แล้ว
มอบตัวแล้ว! 2 สามี-ภรรยา เจ้าของโกดังพลุระเบิดมูโนะ

มอบตัวแล้ว! 2 สามี-ภรรยา เจ้าของโกดังพลุระเบิดมูโนะ

ตำรวจมาเลเซียได้ควบคุมตัว นายสมปอง และ น.ส.ปิยะนุช สามี-ภรรยาเจ้าของโกดังเก็บพลุระเบิด ที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส มาให้ทางด่านพรมแดนสะเดาและเข้าลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สะเดา จังหวัด สงขลา ก่อนนำตัวไปที่ สภ.มูโนะ เพื่อสอบสวน

น.ส.ปิยะนุช ให้การว่า เริ่มขายพลุตั้งแต่ปี 2557 เพราะเดิมเป็นเซลล์ขายประทัดของบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และมาแต่งงานกับนายสมปองจึงย้ายไปอยู่ที่บ้านมูโนะ จากนั้นได้สั่งพลุมาขายเองที่หน้าร้านเล็กๆ และขยายกิจการขึ้นเรื่อยๆ

กระทั่งเดือน ก.ค.เดินทางไปมาเลเซียและมีกำหนดกลับวันที่ 30 ก.ค.แต่มาทราบว่า โกดังเก็บพลุของตัวเองระเบิด จึงเดินทางกลับไปที่มาเลเซียอีกครั้ง ก่อนถูกหมายจับ ตำรวจจึงแจ้งข้อหา 2 สามีภรรยา กระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัสทั้งกายและจิตใจ,ร่วมกันนำเข้าหรือค้าดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานและร่วมกันดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้านพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เผยว่า เรื่องนี้ต้องสอบสวนหน่วยงาน 5 หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่นำเข้าพลุและสำแดงการนำเข้าถูกต้องหรือไม่ ดังนั้น ปฏิเสธไม่ได้ ส่วนที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ต้องหามามอบตัวช้า อาจตกลงเงื่อนไขเรื่องการขอประกันตัว เรื่องนี้ รอง ผบ.ตร. ยืนยันว่า “ไม่มีเงื่อนไขแต่อย่างใด”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง