คัดลอก URL แล้ว

การท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมกับ tourism perak และ AirAsia เปิดเส้นทางท่องเที่ยวรัฐ “เปรัก” สำหรับคนรักมาเลเซีย

การท่องเที่ยวมาเลเซีย ร่วมกับ tourism perak และ AirAsia เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเมือง “เปรัก” สำหรับคนรักประเทศมาเลเซีย

เริ่มต้นการเดินทางมาประเทศมาเลเซียแบบง่ายๆ สบายๆ กับเดินทางที่สะดวกด้วยสายการบิน AirAsia ที่ทริปนี้เราบินไปลงที่สนามบินหาดใหญ่แบบอึดใจเดียว บอกเลยว่าทริปนี้พวกเราต้องตรงเวลาสุดๆ เพราะเราจะต้องนั่งรถไฟ ETS ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งตรงเวลามากๆ เราเลยต้องเลือกการเดินกับสายการบิน AirAsia เพราะไฟล์ทบินของ  AirAsia ตรงเวลาที่สุด การันตีความปังด้วยรางวัลสายการบินที่ตรงเวลา 1 ใน 3 ของโลก และยังมีเที่ยวบินครอบคลุมมากที่สุดในไทยอีกด้วย

เมื่อถึงสนามบินหาดใหญ่ เราก็นั่งรถไปที่สถานีรถไฟปาดังเบซาร์ เพื่อนั่งรถไฟ ETS ยังไปเมืองอีโปห์ รัฐเปรัก ของประเทศมาเลเซีย เมื่อไปถึงเราก็ได้เข้าพักที่ MU Hotel Ipoh จบทริป 1 วันสำหรับการเดินทางในวันนี้ เพื่อเตรียมทริปตะลุยทริปสุดมันส์ที่กำลังรอเราอยู่ในวันพรุ่งนี้

ทริปวันที่ 2 เริ่มต้นด้วยความตื่นเต้น เพราะทริปนี้จะต้องไปล่องแก่ง ที่แม่น้ำกัมปาร์ บอกเลยว่าก่อนไปแอบดูทริปของยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่เคยมาล่องแก่งที่นี่แล้ว แค่เห็นในยูทูปก็ออกอาการมือสั่นขาสั่น แต่พอมาล่องแก่งจริงๆ ทีมงานก็อธิบายวิธีพายเรือล่องแก่งอย่างถูกวิธี และการเซฟตี้ตัวเองไม่ให้เกิดอันตราย งานนี้ทุกคนในทริปล่องแก่งกันอย่างสนุกสนาน กรี๊ดกันลั่นป่า แต่ก็ผ่านฉลุย เพราะไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเอาไว้เลย ใครได้มาล่องแก่งที่นี่บอกเลยว่ามันส์ฝุดๆ  

เสร็จจากล่องแก่ง ก็ได้เวลาพักทานอาหารกลางวัน จากนั้นก็แวะไปแหล่งประวัติศาสตร์ มรดกอุตสากรรม TT5 Maze Park เพื่อไปชมเรือขุดแร่ดีบุก ยุคอุตสาหกรรมเหมืองแร่ที่รุ่งเรืองในรัฐเปรัก ที่เจ้าหน้าที่อธิบายประวัติศาสตร์ของเรือขุดแร่ดีบุกลำนี้ พร้อมกับพาชมด้านในทุกซอกทุกมุม จากนั้นก็แวะไปที่ Maze Garden Tanjung Tualang หรือ TT5 Maze Park สวนสาธารณะรูปหัวใจแห่งแรกของเมืองอิโปห์ ที่มีการจำลองเขาวงกตมาให้เราได้เดินหาทางออกกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับมุมถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศชิลล์ๆ ของสวนสาธารณะแห่งนี้

ต่อด้วยทริปวันที่ 3 ที่เราได้ล่องเรือในแม่น้ำเปรัก ชื่นชมบรรยากาศสองริมฝั่งแบบสบายตาสบายใจ ซึ่งเราจะมองเห็นมัสยิดเก่าแก่ที่งดงาม ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของพี่น้องชาวมุสลิมในเมืองกัวลากังซาร์ จากนั้นก็เดินทางไปชมความสวยงามของ Perak Royal Museum Kuala Kangsar สถานที่แห่งนี้มีความโดดเด่นด้วยการทำมาจากไม้ทั้งอาคาร เป็นสถาปัตกรรมแบบมาเลเซียที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากนั้นก็ไปชมวิธีการทำเครื่องปั้นดินเผาที่ kz kraf labu sayong และแวะเรียนรู้ประวัติศาสตร์การตั้งรกราก อารยธรรมต่างๆ ของพื้นที่เล็งกง ในรัฐเปรัก ที่แหล่งเรียนรู้ lenggong geopark

และความตื่นเต้นที่ทุกๆ คนรอคอยก็มาถึง เมื่อเราเดินทางมาถึงที่หมาย Royal Belum State Park ที่เมือง Gerik ทุกคนตื่นตาตื่นใจ ไปกับธรรมชาติของผืนป่าที่สมบูรณ์แบบ และพื้นน้ำที่ไกลแบบสุดลูกหูลูกตาในช่วงยามเย็นพลบค่ำ และไฮไลท์ของเราในค่ำคืนนี้ คือการได้นอนบน Houseboat ท่ามกลางพื้นน้ำ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติทั้งสองฝั่ง

เช้าวันรุ่งขึ้นพร้อมไปเติมเต็มออกซิเจนให้เต็มปอด กับการล่องเรือชมธรรมชาติสองฝั่ง ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ทุกๆ คนประทับใจที่สุด และยังได้เดินป่าแบบระยะสั้น เพื่อไปชมแหล่งน้ำตกธรรมชาติที่สวยงามในเขตพื้นที่ Royal Belum State Park

จากนั้นเราก็เดินทางจากรัฐเปรักสู่รัฐปีนัง (Penang) เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศมาเลเซีย และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากทางโรงแรม Lexis Suites Penang ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่ทุกๆ คนประทับใจแบบไม่รู้ลืม กับบรรยากาศภายในห้องพักที่หรูหราลักซ์ชัวรี่แบบสุดๆ เป็นอีกหนึ่งคืนที่นอนหลับฝันดีที่สุด ที่ประเทศมาเลเซีย

เช้าวันรุ่งก่อนบินกลับไทย พวกเราก็ต้องแวะมาที่ Street Arts ทีเมืองจอร์จทาวน์ ถ้าใครไม่มาถ่ายรูปเช็คอินที่นี่ ก็ถือว่ามาไม่ถึงปีนัง เพราะที่นี่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมของอาคารเก่าแก่จากวัฒนธรรมชาติอื่นๆ ที่ทุกๆ ถนน ซอกซอยเต็มไปด้วยงานศิลปะ ที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมความเป็นอยู่แบบดั้งเดิมของชาวปีนัง

ถือเป็นอีกหนึ่งทริปที่เต็มอิ่มแบบสุดๆ กับเส้นทางการท่องเที่ยวเส้นทางใหม่ ของประเทศมาเลเซีย รัฐเปรัก ที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ที่กำลังรอต้อนรับนักท่องเที่ยวจากชาวไทย และทั่วโลก ขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีสายเปย์แบบน่ารักอย่าง การท่องเที่ยวมาเลเซีย, tourism perak และ AirAsia ที่ทำให้เราได้มาทริปสนุกๆ แบบจุกๆ ที่ประเทศมาเลเซีย ใครสนใจสามารถสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก

https://www.facebook.com/malaysia.travel.th
https://www.facebook.com/malaysia.travel
https://www.facebook.com/TourismPerakMalaysia

#malaysiatrulyasia

#airasiatravels

#travelperaklah


ข่าวที่เกี่ยวข้อง