คัดลอก URL แล้ว
พายุฤดูร้อนถล่ม “ลำลูกกา” เสาไฟฟ้า-หลังคาบ้าน เสียหายเป็นจำนวนมาก

พายุฤดูร้อนถล่ม “ลำลูกกา” เสาไฟฟ้า-หลังคาบ้าน เสียหายเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ 25 เมษายน 2566 ได้รับแจ้งว่ามีพายุฝนลมแรงได้พัดเสาไฟฟ้าหักโค่น หลังคาบ้านเรือนประชาชนปลิวได้รับความเสียหาย ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลอง13 ธัญบุรี-ลำลูกกา หน้าโรงเรียนรวมราษฎร์สามัคคี ม.4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ริมทางหักโค่น 8 ต้น อุปกรณ์ไฟฟ้าสายส่งไฟฟ้าและสายสื่อสาร โค่นลงมาได้รับความเสียหายกีดขวางการจราจร บางส่วนตกใส่รถยนต์ของประชาชนแต่มีการเคลื่อนย้ายออกไปก่อนหน้า นอกจากนี้แล้วยังส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง โดยที่เกิดเหตุยังพบเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและช่างสายสื่อสารอยู่ระหว่างช่วยกันเคลื่อนย้ายเสาที่ได้รับความเสียหายออกและเร่งแก้ไขระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารเพื่อให้กลับมาใช้ได้ตามปกติโดยเร็ว

จากการสอบถามนางสาวธัญพร ผลเจริญ อายุ 21 ปี เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ได้มีลมพายุพัดมาอย่างแรงพร้อมทั้งมีฝนตก ส่งผลทำให้หลังคาบ้านเลขที่ 10/6 ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น โดยชั้นบนเป็นไม้แบบบ้านทรงไทย ถูกพายุพัดหลังคาพังเสียหายเป็นจำนวนมาก และเสาไฟฟ้าที่อยู่ข้างทางล้มจำนวนหลายต้น และทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกำลังเร่งตั้งเสาไฟฟ้าใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง