คัดลอก URL แล้ว
จับแล้ว! ผู้ต้องหาแก๊งปลอมบัตรเครดิตทูตนิวซีแลนด์ รูดซื้อน้ำมัน เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

จับแล้ว! ผู้ต้องหาแก๊งปลอมบัตรเครดิตทูตนิวซีแลนด์ รูดซื้อน้ำมัน เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และคณะ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. พร้อมด้วย ด.ต.คัมคุณ บุญครอบ, ด.ต.อติกันต์ เปรมสุข, ด.ต.ศุภชัย เอกจีน, ด.ต.ชัยวัฒน์ เขียวอิ่ม ผบ.หมู่ กก.5 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม น.ส.เกศกัญญาฯ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลอาญาที่ 2029/2552 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2552

โดยกล่าวหากระทําผิดฐาน “ร่วมกันปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกันใช้ หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทําปลอมหรือแปลงขึ้น โดยการกระทําดังกล่าวเป็นการกระทําเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้ เพื่อประโยชน์ในการชําระค่าสินค้า ค่าบริการ หรือหนี้อื่นแทนการชําระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสด , ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านพัก ในพื้นที่ ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากช่วงปี 2551 สถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจําประเทศไทยได้ให้ฝ่ายกฎหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปรามปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง ว่าเอกอัครราชทูตฯ ได้ถูกคนร้ายปลอมแปลงบัตรเครดิตและนํามาใช้ในประเทศไทย มียอดความเสียหายเป็นเงินจํานวนกว่า 10 ล้านบาท

จากการสืบสวนพบว่า คนร้ายได้กระทําความผิดร่วมกันเป็นขบวนการ ติดต่อซื้อข้อมูลบัตรเครดิตจากชาวมาเลเซีย จากนั้นจึงได้ทําการทําสําเนาข้อมูลลงบัตรเครดิตปลอมก่อนแจกจ่ายกันไปใช้ตระเวนชําระค่าน้ำมัน เพื่อนําน้ำมันไปขายต่อให้กับปั๊มน้ำมันเถื่อนอีกทอดหนึ่ง คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับคนร้ายทั้งขบวนการจํานวน 7 ราย และได้ทําการจับกุมผู้ร่วมขบวนการไปแล้วจํานวน 6 ราย พร้อมยึดของกลางได้จํานวนหลายรายการ แต่ยังเหลือ ผู้ต้องหาอีก 1 รายที่ยังหลบหนีการจับกุมอยู่

จนกระทั่งวันที่ 18 เมษายน 2566 เจ้าหน้าตํารวจ บก.ปอศ. สืบสวนพบว่า น.ส.เกศกัญญาฯ หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ ผู้ต้องหาตามหมายจับพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สิงห์บุรี จึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจนกระทั่งสามารถจับกุมตัว น.ส.เกศกัญญาฯ ได้ ก่อนนําตัวผู้ต้องหาส่งพนักงาน สอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การว่า ในช่วงเกิดเหตุ ตนได้ร่วมเดินทางนั่งรถยนต์ไปกับผู้ต้องหา ที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ทําการตระเวนรูดซื้อน้ำมัน และสินค้าหลายรายการในพื้นที่หลายจังหวัดทั่วประเทศ ต่อมาทราบว่าตนมีหมายจับจึงได้หลบหนีเปลี่ยนที่อยู่เรื่อยมาเป็นเวลา 14 ปี จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ในวันดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง