คัดลอก URL แล้ว

กกต.คุมเข้มขนส่งบัตรเลือกตั้ง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เผยความพร้อมการจัดเลือกตั้งปี 2566 มอบให้ไปรษณีย์ไทยเป็นผู้ดำเนินการขนส่งบัตรเลือกตั้งทั้งในและนอกราชอาณาจักร คุมเข้มทุกเส้นทาง ติดตามด้วยจีพีเอส ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า  สิ่งที่ กกต.ให้ความสำคัญควบคู่กับการรณรงค์ใช้สิทธิเลือกตั้ง คือ มาตรการด้านความปลอดภัย โดยปีนี้บัตรเลือกตั้งได้ใช้กระดาษแบบพิเศษ มีการเข้ารหัสความปลอดภัยพิเศษ ตามแต่ละเขตเลือกตั้ง ไม่สามารถนำมาสลับหรือใช้ซ้ำกันได้ โดยมอบไปรษณีย์ไทยทำหน้าที่ขนส่งบัตรเลือกตั้งทั้งในและนอกราชอาณาจักร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลการขนส่งบัตรเลือกตั้งโดย มีรถนำ-ปิดท้ายขบวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ติดอาวุธติดตามอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทย สำนักงานใหญ่ได้จัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566”  โดยมีระบบ GPS และกล้อง CCTV ติดตามการขนส่งและตรวจสอบความผิดปกติได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมีการรายงานผลการปฏิบัติงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยไปรษณีย์ไทยจะเริ่มทำการจัดส่งบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรไปยัง 66 ประเทศ ผ่านระบบขนส่งทางอากาศยาน และขนส่งด้วยระบบภาคพื้นสำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้า ในระหว่างวันที่ 14-15 เมษายนนี้


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง