คัดลอก URL แล้ว
ฤทธิ์พายุ! เมืองช้างถูกถล่มอย่างหนักเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

ฤทธิ์พายุ! เมืองช้างถูกถล่มอย่างหนักเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

วันนี้ 16 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขามอำปึล หมู่ที่ 6 บ้านหนองขี้เหล็ก หมู่ที่ 7 บ้านหนองนาถาวร หมู่ที่ 18 ต.พระแก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ว่าเมื่อเวลา 22.25 น. ของวันที่ 15 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนฝนตก ลมกระโชกแรงพัดกระหน่ำรุนแรงมาก และมีลูกเห็บตก เกิดขึ้นหลายหมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.พระแก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน พร้อมด้วยยุ้งฉางข้าว คอกสัตว์ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

และในช่วงเช้าวันนี้ (16 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ เข้าไปในหมู่บ้าน นายธีรศักดิ์ กันนิดา นายก อบต. ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อบต. พระแก้ว เดินทางมาให้กำลังใจชาวบ้าน พร้อมสำรวจความเสียหาย เพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน เพื่อให้มีที่พักอาศัยหลับนอนในช่วงนี้ให้ได้โดยเร็ว

จากการสำรวจพบว่ามีบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 หลัง หลังคาบ้านถูกแรงลม พัดยกเอาหลังคา ทั้งสังกระสี และไม้หลุดออกไปจากตัวบ้าน ตกห่างจากบ้าน กว่า 200 เมตร ทรัพย์สิน เสื้อผ้า อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องรับทีวี ถูกน้ำฝนเปียก ในวันนี้ชาวบ้านได้ช่วยกันตามเก็บหลังคาสังกะสี มารวมไว้ที่ตัวบ้าน เพื่อทำการซ่อมแซม

ด้านนาย ธีรศักดิ์ กันนิดา นายก อบต.พระแก้ว ลงพื้นที่ให้กำลังใจ สั่งการเร่งสำรวจช่วยชาวบ้านที่ถูกพายุฤดูร้อนถล่ม จนบ้านเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนตามระเบียบของทางราชการในเบื้องต้นต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง