คัดลอก URL แล้ว
“ภท.”ลั่นพร้อมดูแลแรงงานทุกช่วงวัย ชูนโยบายแก้หนี้ลูกจ้าง-ยกเครื่องฝีมือแรงงานรับจ้างสูงขึ้น

“ภท.”ลั่นพร้อมดูแลแรงงานทุกช่วงวัย ชูนโยบายแก้หนี้ลูกจ้าง-ยกเครื่องฝีมือแรงงานรับจ้างสูงขึ้น

“ภท.”ลั่นพร้อมดูแลแรงงานทุกช่วงวัย ชูนโยบายช่วยแบบแพ็กเกจ ทั้งแก้หนี้ลูกจ้างวงเงินไม่เกิน1 ล้าน ยกเครื่องฝีมือแรงงานรับจ้างสูงขึ้น คลอดกองทุนประกันชีวิตผู้สูงอายุอุ้มแรงงานสูงวัย

น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ตนมีโอกาสเข้าร่วมการเสวนาออนไลน์ The buddy: บัตรดีเบอร์นั้น “ข้างหลังม่านแรงงานไทย กับนโยบายไม่ขายฝัน” จัดโดยสถาบันส่งเสริมภาคประชาสังคม (สสป.) และไทยแอ็ค ทั้งนี้ตนในฐานะตัวแทนพรรคภูมิใจไทย ได้นำเสนอนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่พร้อมจะดูแลแรงงานให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีรายได้ที่เพียงพอ ซึ่งแนวทางการดำเนินการต้องแก้ไขที่รากของปัญหา นั่นคือ ภาระหนี้ครัวเรือน

“ดิฉันเชื่อมั่นว่านโยบายพักหนี้ 3 ปี วงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาทและต้องเป็นหนี้ในระบบของพรรคภูมิใจไทย จะสามารถลดภาระหนี้ที่มีทั้งของลูกจ้าง และนายจ้างซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ทำให้นายจ้างสามารถเพิ่มอัตราการจ้างงาน และมุ่งเน้นการพัฒนาฝีมือแรงงานที่อัตราค่าจ้างควรจะอิงกับมาตรฐานฝีมือแรงงานจะทำให้แรงงานมีรายได้มากกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ”น.ส.อนุสรี กล่าว

น.ส.อนุสรี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้พรรคภูมิใจไทยยังมีนโยบายให้ประชาชนติดระบบหลังคาโซล่าเซลฟรีทุกครัวเรือนเพื่อช่วยลดค่าไฟฟ้าหลังละ 450 บาทและสามารถเข้าโครงการซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในราคาคันละ 6,000 บาท โดยสามารถผ่อนจ่ายเดือนละ 100 บาทในระยะเวลา 60 เดือนด้วย ซึ่งจะเป็นอีกนโยบายที่สามารถลดค่าใช้จ่ายของพี่น้องผู้ใช้แรงงานได้ด้วย
สำหรับเกษตรกรนั้นพรรคภูมิใจไทยก็มีนโยบาย เกษตรร่ำรวย คือ สามารถรู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขาย โดยเฉพาะพืชเศรษฐกิจ 4 ตัวหลัก คือ ข้าว ปาล์ม มันสำปะหลังและยางพารา ทำให้เกษตรกรสามารถวางแผนการปลูกที่สัมพันธ์กับต้นทุน

น.ส.อนุสรี กล่าวด้วยว่าในส่วนของแรงงานผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายกองทุนประกันชีวิตผู้สูงอายุ เป็นมรดกให้ลูกหลานและสามารถกู้เงินจากกองทุนประกันชีวิตได้อีกด้วย สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ พรรคภูมิใจไทยไม่ใช่แค่พูดแล้วทำ แต่เราทำจริงก่อนที่จะพูดในหลายเรื่อง ให้ความสำคัญกับทุกคน ทุกอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นแรงงานกลุ่มใดก็ตาม