คัดลอก URL แล้ว
สาย 8 ในตำนานยังวิ่งอยู่หรือ!!! ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุฝ่าไฟแดงถูกรถบรรทุกชนเจ็บ 14 คน

สาย 8 ในตำนานยังวิ่งอยู่หรือ!!! ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุฝ่าไฟแดงถูกรถบรรทุกชนเจ็บ 14 คน

อุบัติเหตุเมื่อ 05.30น.วันนี้(20 ก.พ.66) รถสาย 8 ด้านข้างรถระบุว่าเป็นของบริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด  ฝ่าไฟแดงจนถูกรถบรรทุกชนทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งสองคันรวม 14 คน เหตุเกิดบริเวณสี่แยกรัชดา-ลาดพร้าว  หลังเกิดเหตุกรมขนส่งทางบกได้เรียกคนขับและผู้ประกอบการมาสอบข้อเท็จจริง

โดยรถคันดังกล่าว มี นายสำราญ ข้ามมา เป็นผู้ขับรถ ให้การว่าขับรถรับผู้โดยสารจากแยกบางกะปิมุ่งหน้าแยกลาดพร้าว เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งสัญญาณไฟกำลังจะเปลี่ยนจากไฟเขียวเป็นไฟแดงได้ตัดสินใจขับฝ่าออกไปและถูกรถยนต์กระบะบรรทุกที่วิ่งมาทางขวามือพุ่งชนบริเวณด้านหน้ารถฝั่งคนขับจนรถเสียหลักไปชนขอบทาง โดยยอมรับว่าไม่ได้ชะลอรถเพื่อหยุดตามสัญญาณไฟและใช้ความระมัดระวัง

กรมการขนส่งทางบกพิจารณาแล้ว เห็นว่า พฤติกรรมของผู้ขับรถดังกล่าวถือเป็นความผิดฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร จึงได้ดำเนินการ ดังนี้

      1. เปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุดเป็นเงิน 5,000 บาท และส่งเข้ารับการอบรมจิตสำนึกการเป็นผู้ขับรถที่ดี เป็นเวลา 3 ชั่วโมง

       2. ลงโทษพักใช้ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ เป็นเวลา 30 วัน

      3. สั่งให้ผู้ประกอบการรถโดยสารสาย 8 ให้ควบคุมดูแลและอบรมผู้ประจำรถที่อยู่ในความดูแล จำนวน 23 คัน ให้มีจิตสำนึกความปลอดภัยในการขับรถและการให้บริการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

ส่วน ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ผู้ประกอบการขนส่งจะประสานบริษัทประกันภัยเพื่อชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ต่อไป

ก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฏาคม 2565 เคยมีข่าวว่ารถสาย 8 เส้นทาง แฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธ จะต้องหยุดให้บริการเนื่องเนื่องจากแผนการปฏิรูปรถโดยสารของ ขสมก.ซึ่งรถเมล์สาย 8 ไม่ผ่านคุณสมบัติ ในเส้นทางสัมปทานเดินรถ จำนวน 77 เส้นทาง ขณะนั้น รถเมล์สาย 8 มีรถร่วมวิ่งบริการ จาก 3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด, บริษัท ไทยบัสขนส่ง จำกัด และบริษัท กลุ่ม 39 และยังมีเส้นทางรถปรับอากาศ วิ่งจากการเคหะชุมชนร่มเกล้าไปยังสะพานพุทธ เดินรถโดย ขสมก.เขตการเดินรถที่ 2

และหลังจากสาย 8 เดิมหยุดวิ่งจะเปลี่ยนเป็นสาย 2-38 โดย บริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด เป็นผู้ได้รับการคัดเลือก และได้รับใบอนุญาตเดินรถเป็นเวลา 7 ปี ซึ่งเริ่มให้บริการในเดือนสิงหาคม 2565 

เดิมขณะนั้นขสมก.ระบุว่า ในระหว่างที่รอผู้ประกอบการฯ รายใหม่เข้าจัดการเดินรถนั้น ยืนยันว่า ผู้ประกอบการรถเอกชนร่วมบริการ ขสมก.จะยังคงจัดการเดินรถต่อไป เพื่ออำนวย ความสะดวกในการเดินทาง  หลังจากนั้นข่าวก็เงียบไปจนมาเกิดอุบัติเหตุเป็นข่าวอีกครั้ง

#สาย8 #เมล์สาย8 #ข่าว #ข่าววันนี้ #MONONEWS


ข่าวที่เกี่ยวข้อง