คัดลอก URL แล้ว
เร่งค้นหา “ผู้สูญหาย” เหตุ “เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด” ขณะจอดซ่อม

เร่งค้นหา “ผู้สูญหาย” เหตุ “เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด” ขณะจอดซ่อม

วันนี้ 17 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ Smoothsea 22 ขณะจอดเทียบท่า อู่ซ่อมเรือบริษัทเอกชน ใกล้วัดปากสมุทร ตำบลแหลมใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม นานกว่า 1 สัปดาห์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย โดยนำชุดนักประดาน้ำลงเรือ เพื่อไปร่วมค้นหาผู้สูญหายบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุอีกทางหนึ่งด้วย

ข้อมูลจากกองอำนวยการ ยืนยัน ตัวเลขผู้สูญหายขณะนี้ มีจำนวน 5 คน เป็นชาวเมียนมาทั้งหมด ส่วนผู้เสียชีวิต ยืนยันตัวเลข จำนวน 2 คน ประกอบด้วย ชาวเมียนมา อายุ 36 ปี สามารถติดต่อญาติให้มารับร่าง เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาได้แล้ว ส่วนอีกคน ยังไม่ทราบชื่อ เพราะยังไม่สามารถระบุอัตลักษณ์บุคคลได้

อีกทั้งยังมีกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาได้มาติดตามสถานการณ์และรอคอยญาติที่ยังสูญหาย อย่างน้อย 3 ครอบครัว ที่ศูนย์ประสานงาน เนื่องจากแรงงานซึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัวไปทำงานอยู่กับเรือลำนี้ โดยครอบครัวยังไม่สามารถติดต่อได้

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ชี้แจงภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมใหญ่ โดยระบุว่า เบื้องต้นมีแผนป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเพลิงไหม้ในระยะยาว แต่ต้องรอตรวจสอบก่อนว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใด ส่วนเจ้าของเรือ เบื้องต้นยังไม่พบการออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ยืนยันว่า ยังไม่พบการรั่วไหลของน้ำมันจากเหตุเพลิงไหม้ ส่วนกรณีที่ชาวบ้านมีความกังวลว่าจะเกิดเหตุซ้ำ เนื่องจากอู่ซ่อมเรือ อยู่ใกล้กับบ้านเรือนชาวบ้านนั้น หลังจากนี้ จะมีการถอดบทเรียน และพูดคุยหารือร่วมกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง