Rectangle17I961

Watch Kate And Leopold ข้ามเวลามาพบรัก

ในยุควิคตอเรียนแห่งศตวรรษที่ 19 (ค.ศ. 1876) ชายและหญิงทั้งหลายต่างพยายามที่จะวางมาดตัวเองเป็นสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีเต็มขั้น ยึดถือขนบธรรมเนียมปฏิบัติอย่างเคร่งครัด  เช่นเดียวกับท่านดุ๊กที่ 3 แห่งอัลบานีผู้มีนามว่า ลีโอโปลด์ (ฮิวจ์ แจ๊คแมน) ขุนนางทรงเสน่ห์ผู้เคร่งครัดในขนบธรรมเนียม จนกระทั่งเริ่มจะเบื่อหน่ายชีวิตที่ต้องอยู่อย่างรอคอยความรักเดินเข้ามาหา และเข้าร่วมในโครงการของนักวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับการเดินทางข้ามกาลเวลา ซึ่งดูเหมือนเป็นเรื่องเพ้อฝัน แต่ก็เกิดอุบัติเหตุในระหว่างทดลองทำให้ขุนนางหนุ่มลีโอโปลด์ก้าวข้ามอุโมงค์แบ่งกั้นของเวลา พาเขาไปสู่อนาคตแห่งยุคมิลเลนเนียม หรือโลกแห่งดิจิตอลในปี 2001

ที่มหานครนิวยอร์ค ลีโอโปลด์ในชุดขุนนางยุควิคตอเรียนปรากฏตัวท่ามกลางผู้คนที่แต่งตัวทันสมัย และแสดงความเปิ่นเหมือนคนวิกลจริตออกมา เขาได้พบกับผู้ชายท่าทางเพี้ยนๆ บ้าวิทยาศาสตร์ที่ชื่อ สต๊วร์ต (ลิฟ ชไรเบอร์) ซึ่งชักนำเขาไปพบกับหญิงสาวนักวิจัยตลาดผู้บ้างาน และเป็นคนรักของเขาที่ชื่อ เคต แม็คเคย์ (เม็ก ไรอัน) เคตคิดว่าชายที่แต่งตัวแปลกๆ คนนี้บ้า และพยายามจะส่งเขาเข้าโรงพยาบาล แต่ในที่สุดความเป็นคนเถนตรงและกล้าหาญ ทำให้เคตรู้สึกว่าเขาเป็นอัศวินม้าขาวมาเยียวยาหัวใจเธอ และเธอก็ตกหลุมรักเขาจนได้

แต่ความรักของทั้งสองก็มีปัญหาใหญ่ เมื่อลีโอโปลด์จำเป็นที่จะต้องกลับไปสู่ยุคสมัยของเขาเนื่องจากโครงสร้างของเวลาอาจจะเสียหายจนเกิดเป็นหายนะร้ายแรงขึ้นได้ ทั้งสองจะฟันฝ่าอุปสรรคสำคัญนี้ไปได้อย่างไร