คัดลอก URL แล้ว
เหนียวแน่น! “3 ส. พปชร.” แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 4 ภาค

เหนียวแน่น! “3 ส. พปชร.” แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 4 ภาค

นับว่าเป็นงานใหญ่ในรอบหนึ่งเดือน สำหรับพรรคพลังประชารัฐ กับการแถลงเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 4 ภาค โดยตามกำหนดการมีชื่อของ 3 ส.เป็นแกนนำแถลง แต่มีเพียง ส.เดียว ที่ร่วมแถลง คือนายสันติ พร้อมพัฒน์ ส่วนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แจ้งติดภารกิจ และภาพรวมของว่าที่ผู้สมัคร เป็น ส.ส.เดิม ประมาณ 15 คน เป็นคนใหม่ร่วม 40 คน

โดยนายสันติ ยืนยันว่า การประชุม-สัมมนาทุกคนจะเข้าร่วม เพราะต่างเชื่อมั่นในการนำพาพรรคโดยพลเอกประวิตร ส่วนข่าวขัดแย้ง-แตกแยก ก็เป็นเพียงกระแสเท่านั้น 3 ป.ยังคงเป็นพี่น้อง-รักกันเหมือนเดิม

และก่อนบินไปประชุมสุดยอดอาเซียน ที่กรุงพนมเปญ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบกรณีลงนามแต่งตั้งนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาฯ ด้วยข้อสังเกตว่า เริ่มร่วมงานกันแล้ว ก่อนไปร่วมงานการเมืองในพรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่วนรายชื่อ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่เตรียมลาออกไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายสาธิต ปิตุเตชะ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ระบุเพียงแค่ “ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน” ขณะที่หนึ่งในรายชื่อนั้น คือ นางสาวรังสิมา รอดรัศมี กล่าวยอมรับว่าอยู่ระหว่างการตัดสินใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง