คัดลอก URL แล้ว
“ชัชชาติ” เข้าศาลา กทม. วันแรก ข้าราชการ แห่ ต้อนรับคึกคัก

“ชัชชาติ” เข้าศาลา กทม. วันแรก ข้าราชการ แห่ ต้อนรับคึกคัก

KEY :

วันนี้ ( 1 มิถุนายน 65 ) ที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หลังจากเข้ารับใบรับรองจาก กกต.เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนที่ 17 อย่างเป็นทางการแล้ว นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้เดินทางไปยังศาลาว่าการ กทม. เป็นครั้งแรกหลังได้รับตำแหน่ง โดยมี นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร มาต้อนรับ พร้อมข้าราชการ กทม. โดยทั้งนายชัชชาติ และปลัด กทม.ต่างแนะนำทีมงานให้ได้รู้จักด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้เดินไปสักการะพระพุทธนวราชบพิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการ กทม.เสาชิงช้า ท่ามกลาง เจ้าหน้าที่ บุคลากร ข้าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาโบกมือทักทาย ส่งเสียงแสดงความยินดีผ่านหน้าต่างห้องทำงาน เพื่อต้อนรับ และมีบางส่วนเดินเข้าไปขอถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด

หลังจากนั้นผู้ว่าฯ กทม. และ ปลัด กทม. ได้ร่วมกันลงนามในพิธีมอบหมายงานในหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่ของทุกคน

นายชัชชาติ กล่าวว่า เป็นการเดินทางที่ยาวนานกว่า 2 ปี กระทั่งวันนี้มีเพื่อนร่วมเดินทางคือ ข้าราชการ กทม. ขออย่าเรียกว่านาย แต่เรียกว่าอาจารย์ดีกว่า เพราะทุกคนเป็นเพื่อนร่วมงานกัน และขอให้ทุกคนเดินไปด้วยกัน ย้ำ ” มีอะไรคุยกันได้ หลักการคือ มีอะไรคุยกัน ผมทำอะไรไม่เหมาะก็บอกได้ ” ผมขอให้ทุกคนใน กทม.ร่วมอ่านนโยบาย 214 ข้อ ไม่ได้ให้ไปปฏิบัติตาม แต่อยากได้ฟีดแบ็กว่าจะดำเนินการอย่างไร หรืออยากจะเพิ่มเป็น 300 ข้อก็ยินดี

เรื่องความโปร่งใส สุจริต อันดับ 1 และจะไม่ทนกับเรื่องทุจริต และขณะนี้เริ่มมีคนแอบอ้างชื่อแล้ว หากใครพบว่า มีคนแอบอ้างชื่อขอให้แจ้งทันที เพราะเจตนาต้องการทำให้ กทม.เป็นหน่วยงานที่สุจริต โปร่งใส และยุติธรรม อีกอย่าง ผมเป็นคนตื่นเช้า แต่ทุกคนไม่ต้องตื่นเช้าตามผม เพราะทุกคนมีธุระ หรือภารกิจแตกต่างกัน เวลาผมไปลงพื้นที่ไม่ต้องมาเยอะ ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องมา ถ้ามาแล้วผมถามว่า มาทำไมต้องตอบให้ได้ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวย้ำ

อย่างไรก็ตาม นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ช่วงไหนที่เดินทางลงพื้นที่แล้วไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เนื่องจาก ต้องการไปพูดคุยกับประชาชนเพื่อให้ได้คำตอบอย่างแท้จริงว่าแต่ละคนต้องการอะไร ไม่ได้ต้องการจะจับผิด และหลังจากนี้จะเดินทางไปหารือและวางแผนดำเนินการนโยบายกับผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต และอีก 16 สำนักอย่างแน่นอน เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง