คัดลอก URL แล้ว
ตร.ภาค 1 จับผู้ต้องหาลักลอบขนกัญชา หนัก 1 ตัน

ตร.ภาค 1 จับผู้ต้องหาลักลอบขนกัญชา หนัก 1 ตัน

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ปฏิบัติราชการ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลฯ จับกุม นายเสกสรร ไชยสาป หรือ ดํา นายเกรียงไกร โคตะวินนท์ หรือกล และนายกําธร สีสมโพชน์ หรือธร เครือข่ายลักลอบลำเลียงกัญชาข้ามชาติ พร้อมของกลางกัญชา 25 กระสอบ น้ำหนัก1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน , รถตู้โตโยต้าสีขาว , รถกระบะเชฟโรเลต และ โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหึ่งใน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

ตำรวจบอกว่า เป็นการขยายผลหลัง จับกัญชา 649 กิโลกรัม ที่จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น จึงได้ข้อมูลว่า จะมีการลักลอบขนกัญชาอีกล็อตเข้ามาในพื้นที่ จึงจัดชุดเฝ้าระวัง และพบรถต้องสงสัยขับมาตามเส้นทางสระบุรี- หล่มสัก และเข้าพักในรีสอร์ท เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นฯในรถ พบกัญชาของกลาง จึงได้คุมตัวทั้งหมด มาดำเนินคดี

สำหรับกัญชาของกลางดังกล่าวเป็นกัญชาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หากเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ แล้ว ตำรวจบอกว่า จะมีราคาขายปลีก กิโลกรัมละ 9,000-10,000 บาท โดยผู้ต้องหาได้เงินค่าจ้างในการลักลอบขนคนละ 20,000 บาท ส่วนผู้ขับรถนำเส้นทางได้ค่าจ้าง 50,000 บาท หลังจากนี้จะสืบสวนขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง