คัดลอก URL แล้ว
“นกแอร์” แจงเหตุเทผู้โดยสารเที่ยวบินเบตง เร่งคืนเงินใน 7 วัน

“นกแอร์” แจงเหตุเทผู้โดยสารเที่ยวบินเบตง เร่งคืนเงินใน 7 วัน

หลังนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สนามบินนานาชาติเบตง ต่อมาสายการบินนกแอร์ ได้ทำหนังสือลงวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา แจ้งขอยกเลิกเที่ยวบิน ในวันที่ 16 และ 18 มีนาคม ล่าสุดได้รับการยืนยันจากนกแอร์ว่าในวันที่ 18 มีนาคมนี้ จะเปิดให้บริการเที่ยวบิน DD5182 ดอนเมือง-เบตง เวลา 09.55-12.00 น. และเที่ยวบิน DD5183 เบตง-ดอนเมือง เวลา 12.30-14.30 น.

พร้อมทั้งออกหนังสือชี้แจงสาเหตุที่ยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว ยอมรับมีเวลาทำการตลาดน้อย ทำให้มีผู้โดยสารน้อยกว่าที่คาด และเตรียมพาสื่อ ยูทูปเบอร์ บล็อกเกอร์ ลงพื้นที่โปรโมทการท่องเที่ยวเพื่อสร้างความมั่นใจ และกระตุ้นการเดินทางอีกครั้ง

ส่วนแนวทางชดเชยผู้โดยสาร นายสมเกียรติ มณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ระบุ ทางนกแอร์แจ้งว่าจะคืนเงินค่าโคยสารเต็มจำนวนภายใน 7 วัน พร้อมค่าชดเชยการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้าอีกรายละ 1,200 บาท รวมทั้งได้เจรจากับเอเจนซี่รายใหม่ในการประกันราคา 3,000 บาทต่อที่นั่งต่อเที่ยวบิน จำนวน 65 ที่นั่ง ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป และทราบว่าขณะนี้ มีสายการบินบางกอกแอร์เวย์และอื่นๆ ที่พร้อมให้บริการเส้นทางดังกล่าวเป็นรายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง