คัดลอก URL แล้ว
“ดินเนอร์ชื่นมื่น” 3 ป. – 4 พรรคร่วมฯ นัดรับประทานอาหารค่ำ เผย ไม่มีคุยปรับ ครม. – ยุบสภา

“ดินเนอร์ชื่นมื่น” 3 ป. – 4 พรรคร่วมฯ นัดรับประทานอาหารค่ำ เผย ไม่มีคุยปรับ ครม. – ยุบสภา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมรับประทานอาหารค่ำร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลที่สโมสรราชพฤกษ์

ซึ่งภายในงาน จะประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ มีนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคมาร่วมงาน และพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคและนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การร่วมรับประทานอาหารมื้อค่ำกับพรรคร่วมรัฐบาลนี้ เลื่อนมาตั้งแต่ปลายปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์โควิด แต่เป็นน่าสังเกตว่า เป็นการเชิญพรรคร่วมรัฐบาลที่อยู่ใน ครม.บางคนเท่านั้น เพราะนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรี อว.ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็ไม่ได้รับเชิญ แต่นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ โฆษกพรรคยืนยันว่า ไม่ได้มีการน้อยใจ เพราะเข้าใจสถานการณ์โควิดที่ต้องจำกัดคนให้มากที่สุด

ขณะที่พรรคเล็กอย่างพรรคชาติพัฒนา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ บอกว่า ไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้รับการประสานมา เช่นเดียวกับ นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่ไม่ได้รับการติดต่อไปเหมือนกัน ซึ่ง นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ทราบมาว่า งานเลี้ยงวันนี้ไม่ใช่คิวของพรรคเล็กเพราะจะมีการนัดกินเลี้ยงกับรัฐบาลอีกครั้งในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

สำหรับงานเลี้ยงในครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปติดตามทำข่าวภายในสโมสรได้ จึงปักหลักติดตามการเคลื่อนไหวที่บริเวณนอกรั้วสโมสรราชพฤกษ์

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ซึ่งเสร็จสิ้นงานเลี้ยง พลเอกประยุทธ์ ยืนเคียงข้างกับพลเอกประวิตร และพลเอกอนุพงษ์ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ได้โบกมือทักทาย จากนั้นได้ส่งสัญญาณมือไอเลิฟยูให้กับผู้สื่อข่าวที่รอทำข่าวบริเวณด้านนอกสโมสรราชพฤกษ์ โดยมีนายอนุทิน นายวราวุธ และนายสันติยืนอยู่ด้วย ก่อนที่พลเอกประยุทธ์ จะสวมกอดพลเอกประวิตร และได้ส่งพลเอกประวิตรขึ้นรถเดินทางกลับที่พัก

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า อาหารในงานเลี้ยงครั้งนี้ ประกอบด้วย ออเดิร์ฟปอเปี๊ยะ กะเพาะปลา แฮกึ๊น ติ่มซำ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว โดยมีเครื่องดื่ม เป็นไวน์ วิสกี้ ส่วนขนมหวาน คือแป๊ะก๊วย มะพร้าวอ่อน และมีรายงานอีกว่า ในวงเสวนาขณะรับประทานอาหารนั้น นายประภัตร บอกว่า อยากให้มีการจัดงานในลักษณะนี้ขึ้นอีก เพื่อพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และกระชับความสัมพันธ์

โดยเจ้าภาพครั้งหน้าจะเป็นพรรคภูมิใจไทย ตามด้วยพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะเชิญพรรคเล็กมาร่วมงานเลี้ยงด้วย นอกจากนี้ ในวงสนทนาวันนี้ ได้พูดคุยเรื่องการทำงานของรัฐบาลเป็นหลัก รวมถึงปัญหาราคาปุ๋ยแพง น้ำมันแพง ผลกระทบจากสงครามรัสเซียยูเครนที่นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงว่าจะกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนหรือสั่งการให้กระทรวงเกษตรและกระทรวงพาณิชย์เข้าไปดูแล โดยไม่มีการพูดคุยยุบสภาและปรับ ครม. ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรียังได้สอบถามถึงสถานการณ์การเมือง และระบุว่าหากมีปัญหาอะไรให้มาคุยกัน

โดยพลเอกประวิตร ยืนยัน ในที่ประชุมว่า เสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย จะยังคงสนับสนุนรัฐบาลต่อไปยกเว้นที่อาจมีปัญหาคือเสียงเดียว คือ เสียงของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และยืนยันเลือกตั้งครั้งหน้าพลังประชารัฐจะได้เก้าอี้ 150 เสียง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง