คัดลอก URL แล้ว
“โกดังชาบู” เปิดร้านอีกครั้ง หลัง พม. ช่วยเติมพลัง แก้มรสุมชีวิต

“โกดังชาบู” เปิดร้านอีกครั้ง หลัง พม. ช่วยเติมพลัง แก้มรสุมชีวิต

วันนี้ (11 ก.พ. 65) เป็นวันแรกที่ร้านโกดังชาบู ย่านตลาดพลู กทม. กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจาก 1 สัปดาห์ ที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) นำทีมผู้บริหารระดับสูง และเจ้าหน้าที่ พม. ลงพื้นที่เร่งช่วยแก้ปัญหาครอบครัวนางสาวมธุรา อดเหนียว (แก้ว) เจ้าของร้านโกดังชาบู โดยบอกว่าที่กลับมาอีกครั้งเพราะได้กำลังใจรอบด้าน รวมทั้งเอฟซีต่างเรียกร้องให้เปิดบริการอีกครั้ง

สัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวง พม. มาให้คำปรึกษาเรื่องหนี้สินของร้าน มีเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้มาให้คำแนะนำในการพักชำระหนี้ ส่วนการติดค้างค่าไฟฟ้าจำนวนหลายเดือน ทางการไฟฟ้าฯ ให้ร้านทยอยผ่อนชำระเป็นบางเดือนได้ เพื่อไม่ให้ถูกตัดไฟฟ้า

ส่วนสามีมีอาการป่วยซึมเศร้า ขณะนี้ มีอาการดีขึ้น เนื่องจากมีความผ่อนคลายและรู้สึกดีขึ้น และ ทาง พม.ได้ช่วยเร่งนัดจิตแพทย์เพื่อให้เข้ารับการตรวจสุขภาพและรักษาอย่างถูกต้องภายในเดือน ก.พ. นี้ ขณะที่ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวง พม. จะโอนเงินสงเคราะห์เข้าบัญชีให้กับสมาชิก 3 คนๆ ละ 3,000 บาท ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ ด้วย

เรื่องบริหารจัดการร้าน ได้นัดทีมร้านอาหารเข้ามาช่วยในเรื่องการลดต้นทุน และเชฟชุมพล แจ้งไพร จะเข้ามาสอนทำอาหารเมนูพิเศษเพื่อรับทำอาหารกล่อง นอกจากนี้ จะช่วยเพิ่มรายได้ด้วยการขายฟักทองออนไลน์ในราคาที่ถูกกว่าซุปเปอร์มาร์เก็ต กระทรวง พม. ช่วยติดต่อ “ฟาร์มรัก” จังหวัดเชียงใหม่ มาให้ โดยลูกค้าที่สนใจ สั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นส่งอาหาร “Robinhood” ได้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง