คัดลอก URL แล้ว
“วิโรจน์” ยื่นลาออก ส.ส. ต่อสภาฯ แล้ว ลุยหาเสียงผู้ว่า กทม. ชูนโยบาย กรุงเทพเมืองปลอดภัย

“วิโรจน์” ยื่นลาออก ส.ส. ต่อสภาฯ แล้ว ลุยหาเสียงผู้ว่า กทม. ชูนโยบาย กรุงเทพเมืองปลอดภัย

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. ยื่นลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. กับทางสภาผู้แทนราษฎร พร้อมแถลงว่าการลาออกจะมีผลตั้งแต่ 4 กุมภาพันธ์ หลังจากนี้จะทำหน้าที่ร่วมกับ ว่าที่ผู้สมัคร สก. พรรคก้าวไกลอย่างเต็มที่ หลังจากนี้จะเดินตามแผนสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

ยอมรับว่าเป็นความท้าทายใหม่ ที่ต้องพิสูจน์ในบทบาทงานบริหาร กทม. พร้อมเปิดใจว่าในทีม คิดว่าทำหน้าที่เป็นลูกน้องคนหนึ่งที่พยายามจะสมัครงาน เขียนโครงการ เพื่อให้เจ้านาย ซึ่งหมายถึงชาว กทม. ที่ถืองบประมาณ 1 แสนล้านบาท อนุมัติให้เข้าไปทำหน้าที่ รู้สึกตื่นเต้น คล้ายกลับกำลังสมัครงานใหม่ และสัมภาษณ์กับเจ้านาย โดยเชื่อว่า ผู้ว่า กทม.คือ ผู้จัดการ ที่เข้ามาดูแลเรื่องสาธารณูปโภค น้ำ-ไฟ ชาว กทม. ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นซีอีโอ แต่เป็นพนักงานคนหนึ่งที่จะเสนอโครงการ ย้ำจะตั้งใจทำงานอย่างหนัก

นายวิโรจน์ เปิดเผยว่าเตรียมแถลงนโยบายหลัก 10 ด้าน เชื่อว่าจะมีพลังในการใช้จ่ายงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น กรุงเทพเมืองปลอดภัย ทั้งปัญหาอาชญากรรม อุบัติเหตุทางม้าลาย , นโยบายด้านสาธารณสุขคลินิกชุมชนอบอุ่น จะทำให้คนกรุงเทพได้ใช้สิทธิ์บัตรทอง ซึ่งขณะนี้มีคลินิก 4,000 แห่งแต่มีคลินิกที่ใช้บัตรทองได้ 200 แห่งเท่านั้น และนโยบายด้านการศึกษาทำให้โรงเรียนเป็นบูลี่ฟรีสคูล ปรับการประเมินผลให้เด๋กได้เรียนรู้มากขึ้น ความปลอดภัยในโรงเรียน

นอกจากนี้ กล่าวทิ้งท้ายในฐานะ ส.ส. ได้กล่าวขอบคุณจากใจจริงที่มีเสียงสะท้อนว่าหรือรู้สึก เสียดายตัวเองในฐานะ ส.ส. พร้อมเปิดเผยว่าตัวเองมีความผูกพันกับเลข 3 เพราะเป็นบัญชีรายชื่อลำดับที่33 ของพรรคอนาคตใหม่ และหมายเลขสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหมายเลข 333 และที่ผ่านมา

ยืนยันได้ทำงานอย่างหนักผลปรากฏต่อประชาชน ซึ่งเป็นผลพิสูจน์ว่าตัวเองมีความมุ่งมั่นตั้งไจทำงาน และเชื่อว่าในบทบาทใหม่ในการบริหาร กทม. จะเป็นบทพิสูจน์ให้คนกรุงเทพ 6 ล้านคน การบริหารงบประมาณ 100,000 ล้านบาทให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

พร้อมหาเสียงไม่ว่าจะ 3 เดือนหรือมากกว่านั้นมแต่ยึดตามแผนและพร้อมปรับตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าเวลาจะเป็นเท่าไหร่ โดยไม่กังกลว่าจะไม่มรการเลือกตั้ฃผู้ว่า กทม. แต่ก็ติดตามปรับตามสถานการณ์ และยังฝากเพื่อน ส.ส.ในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 อย่างเต็มที่ ยังกล่าวของคุณเพื่อนส.ส.ในสภาที่ให้คำแนะนำร่วมงาน

ในช่วงหนึ่งนายวิโรจน์กล่าวว่า เป็นคนที่พยายามขับเคลื่อนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง แต่ตัวเองกลับต้องออกจาก ส.ส.ก่อน บอกนายกรัฐมนตรี ดวงแข็งจริงๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง