คัดลอก URL แล้ว
3BB SPORTS ONE ชวนดูคัดเลือกบอลโลก 2022 โซนแอฟริกา

3BB SPORTS ONE ชวนดูคัดเลือกบอลโลก 2022 โซนแอฟริกา

“ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา” เป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกทีมฟุตบอลที่เป็นสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (CAF) จำนวนทั้งหมด 54 ทีม มาลงสนามเพื่อชิงตั๋วโควตาไปเตะในศึกฟุตบอลโลกปี 2022 โดยการเตะคัดเลือกรอบแรก จะนำ 28 ทีม ที่มีอันดับต่ำสุด ในการจัดอันดับ ฟีฟ่า แรงกิ้ง (FIFA Ranking)  มาแข่งขันเพลย์ออฟแบบเหย้า-เยือน เพื่อหา 14 ทีมเข้าสู่รอบที่สอง

ซึ่งในรอบที่สอง  จะทำการคัดเลือกทีมฟุตบอลจำนวน 26 ทีมที่มีอันดับ FIFA Ranking สูงสุด และอีก 14 ทีมที่ผ่านรอบแรกมาได้ รวมทั้งหมด 40 ทีม เพื่อนำมาจับสลากแบ่งกลุ่มเป็น 10 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม เตะแข่งกันแบบเหย้า-เยือน โดยทีมที่ได้แชมป์ในแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบที่ 3 และในรอบที่สามนี้จะมีการคัดเลือกทีมด้วยการนำแชมป์จากทั้ง 10 กลุ่ม มาจับสลากประกบคู่แข่งกันในระบบเหย้า-เยือนอีกครั้ง ซึ่งผู้ชนะในรอบนี้จะได้สิทธิ์คว้าตั๋วไปแข่งในรอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์ต่อไป

บรรดานักเตะโซนแอฟริกา ที่ประสบความสำเร็จที่เป็นที่รู้จักจากการค้าแข้งในสโมสรต่างๆ อาทิ เอดูอาร์ เมนดี้ นักเตะทีมชาติเซเนกัล ผู้รักษาประตูทีมเชลซี, โรเม็ง ซาอิสส์ ทีมชาติโมร็อกโก ซึ่งเป็นกองหลังของวูล์ฟแฮมป์ตัน, โทมัส ปาเตย์ ทีมอาร์เซนอล จากกาน่า, เอริก มักซิม ชูโป-โมติง จากแคเมอรูน ทำหน้าที่เป็นแนวรุกของบาเยิร์น มิวนิก, อังเดร อ็องกีซซ่า จากแคเมอรูน เป็นกองกลางนาโปลี ฯลฯ

แฟนบอลชาวไทยเกาะจอรอเชียร์ลุ้นทีมเต็งในดวงใจได้ในรายการ“ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา” ทุกวันพุธ เวลา 17.00 น. ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว!!หรือสอบถาม โทร.1530  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง