คัดลอก URL แล้ว
น้ำท่วมอีสานยังไม่คลี่คลาย ล่าสุด พนังกั้นน้ำชีเกิดรอยรั่ว

น้ำท่วมอีสานยังไม่คลี่คลาย ล่าสุด พนังกั้นน้ำชีเกิดรอยรั่ว



สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังไม่คลี่คลาย ล่าสุดพนังกั้นแม่น้ำชี ช่วงบริเวณบ้านท่าตูม-บ้านม่วง อำเภอเมืองมหาสารคามเกิดรอยรั้ว ต้องเร่งซ่อมแซม เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมเขตพื้นที่เศรษฐกิจ ขณะที่ประชาชนกังวลผลกระทบหากมีฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุลูกใหม่ช่วงสิ้นเดือนนี้

สภาพพนังกั้นแม่น้ำชี ช่วงบริเวณบ้านท่าตูม-บ้านม่วง อำเภอเมืองมหาสารคาม ห่างจากประตูระบายน้ำท่าตูม ประมาณ 300 เมตร ถูกน้ำชีกัดเซาะเกิดรอยรั่วขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ชลประทาน ทหาร และชาวบ้าน ต่างเร่งช่วยกันกรอกกระสอบทราย พร้อมกับนำไม้มาวางกั้น ปักลงไปในน้ำ เพื่อลดความแรงของน้ำ ทุกคนต้องทำงานแข่งกับเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำกัดเซาะถนนจนเป็นช่องขนาดใหญ่ ซึ่งหากไม่สามารถป้องกันพื้นที่นี้ได้ จะส่งให้น้ำเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ

ขณะที่่ มวลน้ำที่ไหลแรง ได้เข้าท่วมนาข้าวของชาวบ้าน ในตำบลลาดพัฒนา ชาวบ้านต่างกังวลว่า น้ำท่วมรอบนี้จะรุนแรงมากขึ้น หลังทราบว่าจะมีพายุลูกใหม่เข้ามา และจะทำให้ฝนตกหนักในช่วงสิ้นเดือนนี้

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา ภาพมุมสูงเผยให้เห็นนาข้าว ของเกษตรกรในอำเภอโนนสูง กว่า 1 หมื่นไร่ ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ต้นข้าวที่กำลังตั้งท้องเสียหายทั้งหมด สำหรับปริมาณน้ำจากลำเชียงไกร ได้ไหลเข้าท่วมนาข้าว เป็นรอบที่สองแล้ว โดยคาดว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีกและมีแนวโน้มว่าจะท่วมขังนานหลายสัปดาห์ เนื่องจากทางชลประทาน ยังคงเร่งผันน้ำที่ท่วมขังในตัวเมืองนครราชสีมา ออกลงสู่ลำบริบูรณ์ ก่อนที่จะไหลมาสมทบกับลำเชียงไกร พื้นที่อำเภอโนนสูง จึงทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เกษตรกรเรียกร้องให้ทางภาครัฐเร่งหาแนวทางช่วงเหลือชาวนาอย่างเร่งด่วน

สำหรับ สถานการณ์น้ำลำตะคอง ได้ไหลเข้าท่วมในเขตตัวเมืองนครราชสีมา ส่งผลกระทบทั้งประชาชนและสัตว์เลี้ยง อย่างบ้านหลังนี้ ต้องทิ้งสุนัข 5 ตัวอยู่ตามลำพัง และปล่อยทรัพย์สินภายในบ้านถูกน้ำท่วมเสียหาย เจ้าของต้องนั่งเรือเพื่อนำอาหารมาส่งทุกเช้า-เย็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง