คัดลอก URL แล้ว
นิพนธ์ ประกาศเลือกตั้งครั้งหน้า ปชป. ส่ง จุรินทร์ ชิงนายกฯ มั่นใจคุณสมบัติไม่แพ้ใคร

นิพนธ์ ประกาศเลือกตั้งครั้งหน้า ปชป. ส่ง จุรินทร์ ชิงนายกฯ มั่นใจคุณสมบัติไม่แพ้ใคร

นายนิพนธ์ บุญญามญี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงท่าทีพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย ที่ออกมาประกาศชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

โดยระบุในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ชัดเจนว่าคนที่เป็นหัวหน้าพรรค คือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และ เชื่อว่าจุรินทร์ พร้อมเป็นนายกฯ หากได้รับเสียงเพียงพอในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะมีประสบการณ์มากพอ จากการเป็นรัฐมนตรีมาแล้วเกือบทุกกระทรวง

อีกทั้งในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะการประกันรายได้สินค้าเกษตร รวมถึงการส่งออก ที่ทำได้จริง ตามที่เคยแถลงไว้กับประชาชน และถือว่ากระทรวงพาณิชย์เป็นเครื่องยนต์หลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

สำหรับบุคลากรของพรรคก็มีความพร้อม เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีและผู้บริหารระดับประเทศหลายคนยังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ มาโดยตลอด จึงยืนยันได้ ว่านายจุรินทร์ มีความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่พรรคการเมืองเริ่มเดินสายประกาศเป้าจำนวนที่นั่ง ส.ส. นั้น ส่วนตัวมองว่ายังเร็วเกินไปที่จะบอกตัวเลข แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการส่งผู้สมัคร ทุกพื้นที่ โดยที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังคงส่งผู้สมัครเดิม คือ นายนายยุพราช บัวอินทร์
อดีตสส ของพรรค พร้อมเชื่อมั่นอดีต ส.ส. ภาคเหนือจะสามารถทวงที่นั่งคืนได้ทั้ง 13 เขต

นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึง กระแสการปรับคณะคณะรัฐมนตรี ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆ ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ส่วนสัดส่วนของพรรค ก็อยู่ที่แต่ละพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการ แต่ย้ำว่าพันธะสัญญาของพรรคประขาธิปัตย์ ในการร่วมคณะรัฐมนตรี จะยังเหมือนเดิม

ส่วนกระแสข่าวที่ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตอดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) ได้โควตามานั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ควบ รมว.พลังงาน นั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นไปตามกระแสข่าว เพราะจากการพูดคุยกับนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยของพรรค ยืนยันไม่เป็นความจริง พร้อมยอมรับ นายศุภชัยเป็นบุคลากรที่มีความสามารถและมีคุณค่าของพรรคประชาธิปัตย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง