คัดลอก URL แล้ว
ร้านอาหารเสนอยกเลิกเคอร์ฟิว  เพราะจะมีช่วงเวลาให้ทำมาหากินกันมากขึ้น

ร้านอาหารเสนอยกเลิกเคอร์ฟิว เพราะจะมีช่วงเวลาให้ทำมาหากินกันมากขึ้น


มติที่ประชุม ศบค. ผ่อนปรนมาตรการและกิจการเพิ่มเติม เป็นไปตามคาด แต่มุมผู้ประกอบการบอกว่าไม่ได้มีผลอะไรมากนัก เพราะผู้ประกอบการที่ค้าขายในช่วงเย็นจนถึงช่วงค่ำบอกว่าควรจะยกเลิกเคอร์ฟิวไปเลยเพราะจะมีช่วงเวลาให้ทำมาหากินกันมากขึ้น

ถนนที่ มีชื่อเสียง และเน้นค้าขายกลางคืน ก็คือเยาวราช ต้องยอมรับว่า ตั้งแต่มีโควิดระบาด มีเคอร์ฟิว วิถีของผู้ค้า และ ลูกค้าเปลี่ยนไป เดิมขาย 5 โมงเย็น ถึง เที่ยงคืน ต้องมาขายไวขึ้น บางร้านมาแต่เช้าเก็บร้านให้ทันเคอร์ฟิว ทีมข่าวเราคุยกับผู้ค้า บอกค่ะว่าเคอร์ฟิว แม้จะลดเวลา แต่ก็ยังเป็นข้อจำกัดในการหารายได้ เพราะเวลาในการขายอาหารสั้นลง จึงอยากให้รัฐยกเลิกเคอร์ฟิวหรือขยายเวลาเคอร์ฟิวออกไป


เจ้าของร้านขายอาหาร ผู้ค้าคนนี้บอกว่า หลังการผ่อนคลายมาตรการให้นั่งกินอาหารในร้านได้เริ่มมีนักท่องเที่ยวคนไทยกลับมาบ้าง แต่ยังน้อย มาแล้วก็ต้องรีบกลับจึงไม่อยากมา

ชั่วโมงการขายของที่เพิ่มขึ้นมีความหมาย นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ระบุว่า ได้ทำหนังสือถึงรัฐบาล ขอให้พิจารณาเลื่อนเวลาปิดร้านอาหารจากเดิมเวลา 20 นาฬิกา เป็น 22 นาฬิกาเนื่องจากพบว่าการจำหน่าย อาหารในรอบเย็นนั้น ร้านอาหารส่วนใหญ่ รายได้ลดลงเหลือเพียงร้อยละ 5-10 และในช่วงนี้ฝนตกบ่อยครั้ง ทำให้การค้าขายบาทวิถี เวลาขายลดลงเหลือเพียง 1 -2 ชั่วโมง

มีช่วงเวลาเยอะขึ้น แต่ก็ต้องเข้มงวด มากขึ้นเช่นกัน เพราะ 1 ตุลาคม ต้องใช้มาตรการโควิด ฟรี เซตติ้ง ท่งสมาคม ร้านอาหารก็เลยทำหนังสือ ด่วนถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเพื่อขอให้พิจารณาเลื่อนการบังคับใช้ออกไป ก่อน เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการว่ายังมีความไม่พร้อม เพราะยังมีพนักงานอีกจำนวนหนึ่งยังฉีดวัคซีนไม่ครบสองเข็ม เช่นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดร้านนี้ บอกว่าพนักงานในร้านฉีดวัคซีนแล้วแต่ยังไม่ครบ ส่วนการหาชุดตรวจ ATK ก็ไม่สามารถแบกรับภาระได้เพราะราคายังสูง

ส่วนชุดตรวจ ATK ปัจจุบันยังมีราคาที่ค่อนข้างสูง ส่วนการแจกจ่าย ATK ของทางภาครัฐ ก็ยังอยู่ในขั้น ตอนดำเนินการ