คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กตู่” ถามหา “นายกฯตู่ นันทิดา” ไปไหน จะหลบหลังทำไม พร้อมสั่งการให้ดูแลปชช. หลังเกิดอุทกภัยในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

“บิ๊กตู่” ถามหา “นายกฯตู่ นันทิดา” ไปไหน จะหลบหลังทำไม พร้อมสั่งการให้ดูแลปชช. หลังเกิดอุทกภัยในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.สมุทรปราการ โดยจุดแรกได้มาตรวจเยี่ยมที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้ เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงได้ถามหา น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ว่า ไปไหน จะหลบหลังทำไม พร้อมสั่งการให้ดูแลประชาชนหลังเกิดอุทกภัยในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ นะจ๊ะ โดยต้องเร่งสร้างองค์ความรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้เดินพบปะและพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาใช้บริการในโรงพยาบาลพร้อมกล่าวว่า วันนี้ตนอารมณ์ดีพร้อมหัวเราะ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตะโกนให้กำลังใจและบอกให้นายกรัฐมนตรี สู้ๆ

นายกฯ ได้กล่าวย้ำกับ ส.ส.ด้วยว่า สำคัญที่เราเป็นส.ส.ไม่ใช่ว่าจะให้เฉพาะความต้องการเขาอย่างเดียว จะต้องให้หลักคิดกับเขาด้วย ว่า หากต้องการอย่างนี้ จะต้องทำอย่างไร ส่วนโครงการต่างๆก็เป็นเรื่องที่ต้องเสนอเข้ามาในรัฐบาล  และย้ำว่า เราเป็น ส.ส.สภาฯ พร้อมชี้นิ้วขึ้นข้างบน พร้อมทักทายทีมอบจ.สมุทรปราการ ก่อนแซวประธานสภาว่าดูอาวุโส ขณะที่ทีมสภาอบจ.บอกว่าขอเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดีอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเยี่ยมชมโถงเฉลิมพระเกียรติ และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดบริการฉีดวัคชีนโควิด-19 ชั้น 2 อาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ก่อนรับฟังนำเสนอวีดิทัศน์สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จากคณบดีคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ที่สำนักงานบริหารโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ชั้น 3

ก่อนประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำและปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยตรวจความพร้อมแผนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง ที่สะพานน้ำยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิ, โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร อ.เมืองสมุทรปราการ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ, เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และอธิบดีกรมชลประทาน อธิบดีกรมทางหลวง และผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ต้อนรับ เพื่อติดตามระบบระบายน้ำคลองชายฝั่งและลำน้ำสาขาการระบายน้ำ จากคลองสำโรงไปยังชายทะเล และสูบระบายน้ำออกสู่อ่าวไทย

สำหรับสะพานน้ำยกระดับสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิเป็นสะพานแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ยกน้ำข้ามถนน โดยสร้างขึ้นจากแนวพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 เปิดใช้ทางการเมื่อปี 2553 เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม และยังเชื่อมโยง ถนนสุขุมวิท-เทพารักษ์ แก้ปัญหาการจราจร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง