คัดลอก URL แล้ว
MONO29 อัดแน่นรายการข่าวคุณภาพ! สนับสนุนผู้สื่อข่าวรุ่นใหม่ลุยภาคสนาม

MONO29 อัดแน่นรายการข่าวคุณภาพ! สนับสนุนผู้สื่อข่าวรุ่นใหม่ลุยภาคสนาม

อัดแน่นไปด้วยคุณภาพข่าวไปกับรายการ “ทันข่าวเช้า” ให้ผู้ชมได้ทันข่าวรอบวันทันสถานการณ์ทั่วโลก “ช่อง MONO29” ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด ยังพร้อมสนับสนุน 3 พิธีกรและผู้สื่อข่าวรุ่นใหม่ไฟแรงมากความสามารถออกลุยงานข่าวภาคสนามเสริมทัพทีมผู้ประกาศข่าวคุณภาพ ได้แก่ “หวาน วิชชุดา ไพจิตรกาญจนกุล” บัณฑิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ดีกรีนักกีฬาทีมชาติไทย ครองแชมป์ประเภทยิงปืนยาวทั้งซีเกมส์และเอเชียนเกมส์สู่เส้นทางผู้สื่อข่าวสายกีฬาที่พร้อมเดินหน้าเจาะลึกนักกีฬาดาวเด่นระดับทีมชาติ, “พิม-พิมพ์ภัทรา วิริยะสัจจะจิตร” บัณฑิตคณะสื่อสารมวลชน มช. อดีตนักกีฬาเทนนิส เยาวชนทีมชาติไทย มาทำหน้าที่ผลิตและดำเนินรายการในช่วงคนดีเปลี่ยนโลก (MandChangeTheWorld) ออกอากาศทุกวันพฤหัสฯส่งเสริมบุคคลที่ทำดีนำเสนอแนวคิดและเหตุผลการทำความดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม และ “อิงอิง-ลลิตวดี ตั้งสิริตระกูล” บัณฑิตคณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ เกาะติดทุกประเด็นข่าวทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาเป็นหนึ่งในทีมผู้สื่อข่าวภาคสนามประจำช่องMONO29 ที่ตามไปรายงานข่าว13ทีมหมูป่าที่หน้าถ้ำหลวงจ.เชียงรายหลังจากตัดสินใจก้าวมาสู่การเป็นผู้สื่อข่าวภาคสนาม กล่าวถึงการทำงานสายข่าวว่า…

 

 

“ช่วงที่หวานเป็นนักกีฬายิงปืนทีมชาติ เห็นพี่ๆมาทำข่าวสัมภาษณ์เรา ทั้งได้เจอเพื่อนนักกีฬา ได้เจอผู้ใหญ่ ก็รู้สึกน่าสนุกค่ะ ทำให้หวานอยากเป็นนักข่าว ซึ่งพอมีโอกาสมาได้ทำที่นี่ แรกๆก็ได้รับมอบหมายให้ไปทำข่าวสายต่างๆ ทั้งอาชญากรรรม, การเมือง, สังคม ทุกแบบ แต่สุดท้ายก็ชอบสายกีฬาที่สุด ตอนนี้พี่บรรณาธิการข่าวก็มอบหมายให้หวานทำข่าวกีฬาเป็นหลักค่ะ” หวาน วิชชุดา เผยการทำงาน

 

 

“อิงอิง” ผู้สื่อข่าวรุ่นน้องกล่าวเสริมว่า “ที่ผ่านมาของการทำงาน งานข่าวให้อะไรกับเราเยอะมากค่ะ ได้รับรู้ข้อมูลรอบด้าน ข้อมูลเชิงลึก แล้วนำมารายงานให้ผู้ชมได้ทราบ บางสถานที่ๆเราไปทำข่าวก็ทำให้เราเรียนรู้ และสัมผัสว่ามันมีสังคม บบนี้อยู่ด้วยจริงๆ ซึ่งหลายๆคนอาจไม่มีโอกาสได้สัมผัสด้วยตัวเอง ก็รู้สึกดีใจที่เราเป็นสื่อกลางที่นำเรื่องราวนั้นมานำเสนอให้กับทุกคนได้รู้”

 

 

ปิดท้ายด้วย “พิม” กล่าวถึงการทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวว่า “พิมคิดว่าการเป็นผู้สื่อข่าวที่ดีคือ เราต้องรู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่คืออะไร เราไม่ใช่เครื่องมือของใคร หรือได้ประโยชน์จากใครคนใดคนหนึ่ง หน้าที่ของเราคือต้องทำตัวเป็นกลาง เพื่อรายงานข้อเท็จจริงให้สังคมได้รับรู้ อย่างเช่นตอนที่ไปเกาะติดสถานการณ์ 13 หมูป่า เป็นอะไรที่หลายคนคอยติดตาม ข้อมูลที่มารายงานก็เป็นข้อเท็จจริงล้วนๆ  ตอนนี้พิมได้รับมอบหมายให้ผิดชอบช่วง  “คนดีเปลี่ยนโลก” ได้สัมภาษณ์บุคคลที่ทำความดีเพื่อสังคม ทุกท่านที่ได้ไปสัมภาษณ์มีความมุ่งมั่นทำความดีเพื่อให้สังคม เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งประทับใจมากค่ะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง