คัดลอก URL แล้ว
พบกับสุดยอดทีมเด็ดขั้วอาชญากรได้แล้ววันนี้ทาง MONO29

พบกับสุดยอดทีมเด็ดขั้วอาชญากรได้แล้ววันนี้ทาง MONO29

ในซีรีส์ที่เป็นแนวสืบสวนจับคนร้ายนั้นมีอยู่มากมายโดยแต่ละซีรีส์นั้นจะมีทีมพิเศษที่ปราปอาชญกรและเป็นตัวหลักในการดำเนินเรื่องในแต่ละตอนและคดีต่างๆที่ตำรวจเองยากที่จะรับมือโดยบุคคลในทีมนั้นจะมีความสามารถแตกต่างกันที่คอยเติมเต็มให้กับทีมในการสืบสวนคดีสัปดาห์นี้เราจะมาดูกันกับยอดทีมเด็ดขั้วอาชญกรจากซีรีส์ยอดฮิตที่คอยจับคนร้ายที่ทุกคนรู้จักและความพิเศษในแต่ละทีมนั้นเป็นยังไงไปดูกัน!

 

1. Hawaii Five-0 Task Force (Hawaii Five-O)

 

 

Hawaii Five-0 Task Force เป็นหน่วยพิเศษจากรัฐบาลที่ตั้งอยู่ในฮาวายและก่อตั้งโดย Governor Patricia Jameson เพื่อที่จะกวาดล้างอาชญกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศไม่ว่าจะเป็นคดีปล้นคดีลักพาตัวการจัดการคอรรัปชั่นฆาตกรรมและการก่อการร้ายซึ่งทีมนี้จะเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในทุกด้านและสามารถจัดการคนร้ายได้ทันทีเพราะได้รับอำนาจในการตัดสินใจต่อเพียงผู้เดียว โดยทีมนั้นจะประกอบไปด้วย Lieutenant Commander Steve McGarrett หัวหน้าทีมจาก  Navy Seal เชี่ยวชาญด้านอาวุธและการบทุกประเภท, Detective Sergeant Danny “Danno” Williams, HPD (Honolulu Police Department) รองหัวหน้านักสืบที่ย้ายจากกรมตำรวจ Newark PD เชี่ยวชาญการสืบสวน, Detective Lieutenant Chin Ho Kelly, HPD ทหารผ่านศึกที่ผันตัวมาเป็นตำรวจนักสืบที่เชี่ยวชาญยุทวิธีการรบและจับคนร้ายอีกทั้งยังคุ้นเคยกับประเทศฮาวายเป็นอย่างดี Officer Kono Kalakaua อดีตนักเซิรฟ์มืออาชีพและถูกคัดตัวโดย McGarrett เมื่อเธอยังฝึกอยู่ HPD Academy และเธอยังเป็นญาติกับ Lieutenant Kelly

Hawaii Five-O มือปราบฮาวาย ปี 7 ทุกวันพุธ พฤหัส และศุกร์ เวลา 14.00 น.

 

2. Naval Criminal Investigative Service (NCIS)

 

 

ทีม NCIS หรือ Naval Criminal Investigative Service คือหน่วยพิเศษที่ก่อตั้งโดย United States Department of the Navy and Marine เพื่อต่อกรกับคดีต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกองทัพเรือและนาวิกโยธินโดยเฉพาะซึ่งตั้งอยู่ที่ Washington, D.C.ทีมนี้จะเชี่ยวชาญด้านอาชญกรรมร้ายแรงและคดีทุกประเภทโดยเฉพาะอาชญกรรมที่เกิดขึ้นในผู้ต้องหาที่เป็นทหารหรือเกี่ยวข้องกับราชการกองทัพเรือและนาวิกโยธินเช่นฆาตกรรมการก่อการร้ายเป็นต้น โดยทีมนี้จะประกอบไปด้วยทีมหลักอย่างหัวหน้าทีมสืบสวน Leroy Jethro Gibbs เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับและเจ้าหน้าที่ NCIS Caitlin Todd, NCIS เจ้าหน้าที่อาวุโสภาคสนาม Anthony DiNozzo, เจ้าหน้าที่ภาคสนาม Timothy McGee, เจ้าหน้าที่ Mossad Ziva David, และเจ้าหน้าที่ชันศูตรศพและหลักฐาน Abby Sciuto

NCIS หน่วยสืบสวนคดีเดือด ปี 15 ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ เวลา 10.00 น.

 

3. FBI’s Behavioral Analysis Unit (BAU) Criminal Minds

 

 

หน่วยเฉพาะพิเศษจากแผนก FBI’s Behavioral Analysis Unit (BAU) ที่วิเคราะห์โปรไฟล์คนร้ายและจับกุมเหล่าอาชญกรรมจิตไม่ปกติอีกทั้งยังทำการคาดเดาของอาชญกรรมก่อนที่จะกระทำผิดโดยแต่ละคนในทีมนั้นจะเชี่ยวชาญในแขนงต่างๆที่ต่อกรกับฆาตกรเช่นหัวหน้าหน่วยเจ้าหน้าที่ Jason Gideon วิเคราะห์คนร้ายที่สามาราถเข้าถึงจิตใจของอาชญกรเป็นอย่างดี, เจ้าหน้าที่ Aaron Hotchner อดีต BAU Unit Chief และผู้กำกับดูแลอาวุโส,ที่ภายหลังรับหน้าที่ต่อจาก Hotchner, เจ้าหน้าที่ David Stephen Rossi หัวหน้าปัจจุบันผู้ดูแล FBI’ Behavioral Analysis Unit, เจ้าหน้าที่ภาคสนาม Derek Morgan ที่ชำนาญพฤติกรรมอาชญกรม, Dr. Spencer Reid อัจฉริยะที่มี IQ 187 และสามารถอ่านคำได้ถึง 20,000 คำต่อนาทีที่เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์สถิติและพื้นที่, เจ้าหน้าที่ประสานงานตำรวจและสื่อ Jennifer Jareau และเจ้าหน้าที่นักวิเคราะห์ทางเทคนิคและคอมพวเตอร์ Penelope Grace ที่คอยช่วยเหลือทั้งทีม

Criminal Minds ทีมแกร่งเด็ดขั้วอาชญากรรม ปี 13 ทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ เวลา 13.30 น.

 

4. Crime Scene Investigation (CSI)

 

 

ทีม CSI หรือ Crime Scene Investigation กลุ่มนักนิติวิทยาศาสตร์ที่พิจสูจน์หลักฐานตั้งอยู่ใน Last Vegas เพื่อสืบคดีฆาตกรรมและวิเคราะห์หลักฐานเพื่อเอาผิดผู้ก่ออาชญกรรมโดยทีมนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ในแขนงต่างๆอย่างชัดเจนเพื่อทดสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุและจำลองสร้างรูปคดีขึ้นมาในการหาสาเหตุการตายของเหยื่อและจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อหาคนร้ายที่แท้จริงซึ่งทีมจะประกอบไปด้วย Julie Finlay, Nick Stokes, Sara Sidle Greg Sanders และ Morgan Brody. ทีมนั้นยังทำวานใก้ลชิดกับหน่วยสืบสวน Capt. Jim Brass นักสืบที่คอยปกป้องหน่วย CSI Dr. Al Robbins เจ้าหน้าที่ชันศูตรศพและเจ้าหน้าที่ห้องแล็บ David Hodges ทั้งหมดนำทีมโดย Gil Grissom และ Dr. Ray Langston

 

5. Scorpion

 

 

Scorpion คือทีมสุดท้ายที่ต่อกรกับคดีที่ซับซ้อนและเกี่ยวข้องภัยคุกคามทางเทคโนโลยีเช่นแฮ็คกิ้งหรือการใช้เทคโนโลยีทำร้ายผู้อื่นและก่อการร้ายซึ่งทีมนี้จะขึ้นตรงกับ Department of Homeland Security แต่ก็สามารถรับงานจากบุคคลหรือองค์กรได้ถึงแม้ทีมนี้จะไม่เชี่ยวชาญด้านการรบหรือสืบสวนแต่ทีมนี้จะเป็นอัจฉริยะในแต่ละแขนงโดยทีมจะประกอบไปด้วยหัวหน้า Walter O’brien อัจฉริยะที่มี IQ ถึง 197 ที่เชี่ยวชาญด้านแฮ็คกิ้งและคอมพิวเตอร์, Paige Dineen office manager ที่คอยดูแลทั้งทีม Ralph. Tobias “Toby” Meriweather Curtis, M.D. นักจิตวิทยาจาก Harvard เชี่ยวชาญการอ่านคน Happy Quinn อัจฉริยะวิศวกรเครื่องกล Sylvester Dodd นักคณิตศาสตร์ และนักสถิติอีกทั้งยังเรียกเขาว่า “human calculator”และสุดท้ายผู้เป็นพี่เลี้ยงของทีม Cabe Gallo อดีต Marine และเจ้าหน้าที่ FBI ก่อนย้ายมา Homeland Security โดยหลังจากทีม Scorpion ได้ช่วยเหลือคดีของ Gallo ทำให้รัฐบาลยอมรับในตัวพวกเขาและมอบหมายให้ต่อกรกับคดีเทคโนโลยีอันตราย

Scorpion แก๊งระเบิด เนิร์ดกู้โลก ปี 4 ทุกวันจันทร์ เวลา 21.15 น.

 

คุณคิดว่าทีมไหนจากซีรีส์โปรดของคุณคือสุดยอดทีมปราบอาชญากร? ห้ามพลาดกับซีซั่นใหม่ของซีรีส์เหล่านี้ทาง Mono29


Movie & Series Talk