คัดลอก URL แล้ว
ภายใต้ความงดงามที่ซุกซ่อนไปด้วยความโสมม Curse of the Golden Flower ศึกโค่นบัลลังก์วังทอง

ภายใต้ความงดงามที่ซุกซ่อนไปด้วยความโสมม Curse of the Golden Flower ศึกโค่นบัลลังก์วังทอง

จางอี้โหมว ผู้กำกับจากแดนมังกรที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ในหนังฟอร์มยักษ์ Curse of the Golden Flower ศึกโค่นบัลลังก์วังทอง ถือว่าเป็นหนังแนวกำลังภายในรูปแบบใหม่ที่ทุ่มทุนสร้างใช้สีสันประกอบฉาก เครื่องแต่งกาย มาเป็นจุดเด่นในการบ่งบอกอารมณ์ความรู้สึกของตัวละคร ส่งผลให้หนังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม จางอี้โหมว มีเจตนารมณ์อันแน่วแน่ที่จะกำกับหนังเรื่องนี้เพื่อหวังตีแผ่สะท้อนอิทธิพลของสังคมระบบศักดินาในสมัยราชวงศ์ถัง ซึ่งถือว่าเป็นช่วงยุคทองของประวัติศาสตร์จีน เพื่อที่จะให้ผู้ชมได้ประจักษ์ถึงภายใต้ความงดงามอันยิ่งใหญ่กลับซุกซ่อนไปด้วยความฟอนเฟะโสมมจนชักนำไปสู่การหักเหลี่ยมช่วงชิงอำนาจในราชสำนัก

 

 

Curse of the Golden Flower ศึกโค่นบัลลังก์วังทอง เรื่องราวกล่าวถึงเหตุการณ์ในสมัยช่วงปลายราชวงศ์ถัง ก่อนหน้าเทศกาลฉงหยาง ก่อนที่ดอกเบญจมาศจะผลิบานไปทั่วพระราชวัง  ฮองเฮากับองค์รัชทายาท เหยียนเสียง พระโอรสเลี้ยงของพระนาง แอบลักลอบมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกันมายาวนาน ด้วยความละอายใจ องค์รัชทายาทเหยียนเสียง จึงคิดหาทางหนีออกจากพระราชวังเพื่อไปอยู่กินกับ เสี่ยวฉาน นางกำนัลที่เป็นลูกสาวของหมอหลวง ขณะเดียวกัน องค์ชายรอง เหยียนเจี๋ย รู้สึกวิตกกังวลเนื่องจากสุขภาพของฮองเฮามักเกิดอาการป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ จนฮ่องเต้ต้องบังคับให้พระนางเสวยยาทุกชั่วยาม องค์ชายสาม เหยียนเฉิง ก็ระแคะระคายเรื่องราวความสัมพันธ์ฉันชู้สาวของฮองเฮากับองค์รัชทายาทเหยียนเสียง ทางด้านฮ่องเต้ทรงเตรียมแผนการอันแยบยลเพื่อปกปิดความลับอันดำมืดปูมหลังในอดีตที่ไม่อยากให้ใครล่วงรู้

 

 

Curse of the Golden Flower ศึกโค่นบัลลังก์วังทอง ผลงานขึ้นหิ้งของผู้กำกับระดับตำนาน จางอี้โหมว ที่ได้เหล่านักแสดงชื่อดังอย่าง โจวเหวินฟะ กงลี่ และ โจวเจี๋ยหลุน (Jay Chou) มาประชันบทบาทกันอย่างดุเดือด ติดตามชมหนังจีนสุดยิ่งใหญ่เรื่องนี้ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายนนี้ เวลา 23.55 น. ทางช่อง MONO29

 


Movie & Series Talk