คัดลอก URL แล้ว
เคล็ดลับเด็ดกำกับ CUB ให้สยอง

เคล็ดลับเด็ดกำกับ CUB ให้สยอง

19

เคล็ดลับเด็ดกำกับ CUB ให้สยอง

เข้าฉายบ้านเราไปแล้วกับ CUB หนังสยองขวัญที่ได้เสียงวิจารณ์ดีเยี่ยมในทุกด้าน ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มเด็กลูกเสือที่ไปเข้าค่ายฤดูร้อนและดันต้องพบกับเหตุการณ์เขย่าประสาทที่แม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยังต้องผวาและวันนี้เราก็มีเคล็ดลับจาก ผู้กำกับ Jonas Govaerts สำหรับการสร้าง CUB ให้สยองมาแบ่งปันกัน

20

ภาพยนตร์ CUB

อย่างแรกที่ Govaerts กล่าวถึงก็คือการขยายประสบการณ์สยองของตัวเองให้เป็นเรื่องเป็นราวขึ้น Govaerts เล่าว่าเขาเองก็เคยเป็นลูกเสือเหมือนกันและพวกรุ่นพี่ที่โตกว่าก็มักจะชอบข่มขวัญด้วยเรื่องเล่าสยองยามค่ำคืน และบางทีก็หลอกพวกเขาด้วยกับดักโง่ๆ แม้ว่าโตมาจนถึงตอนนี้เขาจะรู้ว่าเรื่องเล่ามันเป็นเรื่องแต่งแต่มันจะเป็นยังไงถ้าเกิดเรื่องเล่านั้นดันเป็นความจริงขึ้นมา ฝันร้ายสุดสยองความกลัวและอะไรอื่นๆก็เริ่มเติมเต็มจินตนาการของเขานั่นเอง

21

ภาพยนตร์ Evil Dead Trap

เมื่อมีจินตนาการแล้วขั้นตอนต่อไปสำหรับผู้ที่เป็นมือใหม่ในวงการแบบนี้ก็คือการหาหนังสยองขวัญเจ๋งๆมาเป็นตัวอย่างสักเรื่องสองเรื่อง Govaerts กล่าวว่าเขาได้แรงบันดาลใจจากหนังยุค80ของญี่ปุ่นเรื่อง Evil Dead Trap ที่มีแต่กับดักเขย่าขวัญเจ๋งๆและมั่นใจได้เลยว่าไม่ว่าใครก็ต้องกลัวแน่ๆ ส่วนอีกเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจหลักก็คือ The Devil’s Backbone ของ Guillermo del Toro ที่เขาประทับใจซาวด์ประกอบกับวิธีที่ Del Toro กำกับเหล่าเด็กๆให้ดูน่ากลัวและชวนสยอง

22

ภาพยนตร์ The Devil’s Backbone

ส่วนสุดท้ายนี่แหละที่ยากการกำกับเด็กยังไงให้พวกเขาดูมืดมนต์ โตกว่าวัยในเวลาต้องเผชิญสถานการณ์หนักๆ Govaerts เล่าว่าเขาใช้วิธีเปรียบเทียบให้เด็กๆเห็นภาพว่าจะเกิดอะไรขึ้นและมันจะเป็นยังไงต่อไป พวกนี้เป็นเด็กที่โตแล้วเพราะงั้นจึงง่ายกว่าเด็กเล็กๆ พวกเขาทำได้ดีโดยที่ไม่จำเป็นต้องหลอกให้ตกใจกลัวหรือบิ๊วบรรยากาศเพื่อได้ภาพที่สมจริงใดๆเลย แต่สำคัญที่สุดคือต้องหาเด็กที่เหมาะกับบทจริงๆซะก่อน