คัดลอก URL แล้ว
พื้นอาคารวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ ร้อน 73 องศา

พื้นอาคารวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ ร้อน 73 องศา

3

พื้นอาคารวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ ร้อน 73 องศา

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นอาคาร และหลุมที่ลึกประมาณ 1 เมตร ติดกับด้านหลังอาคารกิจกรรมนักเรียนภายในวิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจู่ ๆ พื้นกระเบื้องภายในอาคารดังกล่าวเกิดความร้อนจนระอุขึ้นมาจนกระทั่งอาจารย์และนักเรียนไม่สามารถอยู่ภายในอาคารได้ เมื่อนำเครื่องวัดอุณภูมิมาวางบนพื้นกระเบื้องพบว่าความร้อนสูงกว่า 60 องศาเซลเซียสโดยเหตุเกิดตั้งแต่เมื่อค่ำวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

2

อุณภูมิพื้นกระเบื้องมีความร้อนสูงกว่า 60 องศาเซลเซียส

และวานนี้บนพื้นภายในตัวอาคารดังกล่าวยังคงร้อนระอุอยู่ อาจารย์จึงได้ประสานการไฟฟ้าเข้ามาตัดกระแสไฟทั่วทั้งวิทยาลัยอีกครั้งรวมทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่ขุดหลุมด้านหลังตัวอาคารลึกลงไปประมาณ 1 เมตร ซึ่งก็พบกับน้ำที่อยู่ใต้ดินจึงได้ตรวจวัดอุณภูมิความร้อนของน้ำและดินในหลุมทุกๆ  30 นาที ขณะที่ภายในหลุมก็พบควันและไอความร้อนระเหยออกมาเป็นระยะพร้อมกับกลิ่นเหม็นคล้ายแก๊สไข่เน่า

4

อุณภูมิความร้อนของน้ำและดินในหลุมวัดได้สูงสุด 73 องศาเซลเซียล

โดยจากการวัดอุณหภูมิและจดบันทึกไว้พบว่าอุณภูมิในน้ำที่วัดได้สูงสุดคือ 73 องศาเซลเซียลและจะปรับลดลงอยู่ระหว่าง 50 – 60 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิของชั้นดินภายในหลุมวัดได้ประมาณ 50 – 59 องศาเซลเซียส ขณะที่การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหลังตัดกระแสไฟไปแล้วไม่พบว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วหรือสิ่งผิดปกติ  อย่างไรก็ตามวันนี้เจ้าหน้าที่จากกรมธรณีวิทยาพร้อมนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย