คัดลอก URL แล้ว
กูเกิลเผยโฉม OnHub เราเตอร์ WiFi สุดล้ำ

กูเกิลเผยโฉม OnHub เราเตอร์ WiFi สุดล้ำ

4

กูเกิลเผยโฉม OnHub เราเตอร์ WiFi สุดล้ำ

ออนฮับ จะต่างจาก เร้าเต้อร์ ทั่วไปโดยมีรูปทรงกระบอกมีหลอดไฟแสดงสถานะอยู่ด้านบน ไม่มีเสาอากาศปรากฏให้เห็นซึ่งการออกแบบเช่นนี้เพื่อต้องการให้ ออนฮับ (OnHub) เป็นเสมือนของแต่งบ้านชิ้นหนึ่งเนื่องจากที่ผ่านมาหลายคนมักจะซ่อนเร้าเต้อร์ไว้หลังโต๊ะหรือทีวี ซึ่งนั้นจะทำให้มีสิ่งกีดขวางสัญญาณภายในมีการฝังเสาอากาศถึง 13 เสา โดย 12 เสาแรกเป็นเสาสำหรับส่งสัญญาณส่วนอีกหนึ่งเสาที่เหลือเป็นเสาสำหรับเช็คความแออัดของพื้นที่ที่มันตั้งอยู่ อย่างในอพาร์ตเม้นต์หรือคอนโดมักจะมีสัญญาณตีกัน

6

การวางเร้าเต้อร์ไว้ที่พื้นซึ่งนอกจากจะมองไม่เห็นแล้วยังทำให้คุณภาพสัญญาณแย่ลงด้วย

ทรอนด์ วูลเนอร์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของกูเกิ้ล เปิดเผยว่าหลายคนมักวางเร้าเต้อร์ไว้ที่พื้นซึ่งนอกจากจะมองไม่เห็นแล้วยังทำให้คุณภาพสัญญาณแย่ลงด้วย โดยสายไฟที่ยุ่งเหยิงและไฟสัญญาณกระพริบจำนวนมากจะถูกแทนที่ด้วยเสาอากาศภายในและไฟสัญญาณที่ชาญฉลาดเพียงดวงเดียวที่ทำให้เราไม่ต้องซ่อนเร้าเต้อร์อีกต่อไป นอกเหนือจากรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามและการให้สัญญาณที่แรงแล้วออนฮับยังมาพร้อมแอปกูเกิ้ล ออน ที่ทำงานได้ทั้งบนโทรศัพท์แอนดรอยด์และไอโฟนสำหรับตั้งค่าและจัดการเครือข่าย Wi-Fi ซึ่งแอปนั้นจะเซฟรหัสไว้ช่วยให้ส่งหาเพื่อนได้ง่ายๆผ่านข้อความไม่ต้องจดหรือกลัวลืมรหัสผ่าน

8

ออนฮับ มาพร้อมแอปกูเกิ้ล ออน ที่ทำงานได้ทั้งบนโทรศัพท์แอนดรอยด์และไอโฟน

จากเร้าเต้อร์แบบเดิมที่เต็มไปด้วยไฟกะพริบ ออนฮับจะเหลือไฟเพียงดวงเดียวที่จะแสดงไฟ 2 สี คือเขียวซึ่งหมายถึงทุกอย่างเรียบร้อยและสีส้มซึ่งหมายถึงมีบางอย่างผิดปกตินอกจากนั้นมันยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นที่ใช้บลูทูธอีกด้วยนอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์ พริออริไท้ซ์ ซึ่งจะให้แบนด์วิดธ์กับเครื่องที่ตั้งไว้ก่อนนั่นหมายความว่าถ้ามีหลายๆอุปกรณ์มาต่อเน็ตพร้อมกัน เครื่องที่ตั้ง พริออริไท้ซ์ จะเล่นเน็ตได้เร็วกว่าเพราะมีแบนด์วิธด์สูงกว่านั่นเอง ออนฮับยังสามารถแสดงจำนวนแบนด์วิดธ์ของอุปกรณ์ที่เราใช้และเรายังสามารถตั้งค่าอุปกรณ์เพื่อให้มีความเร็วเพิ่มขึ้นได้

5

ออนฮับ ราคาอยู่ที่ 199.99 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 6,800 บาท

ตัวเร้าเต้อร์นั้นสามารถอัพเดทซอฟท์แวร์ได้อัตโนมัติ รองรับอุปกรณ์อินเตอร์เนต ติงส์ ซึ่งกูเกิ้ลบอกว่านี่คืออุปกรณ์ออนฮับตัวแรกซึ่งจะมีออกตามมาอีกโดยพัฒนาร่วมกับเอซุสอยู่คาดว่าจะเปิดตัวปลายปีนี้กูเกิลเปิดให้สั่งจองออนฮับล่วงหน้าในราคา 199.99 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 6,800 บาท ผ่านผู้ค้าปลีกออนไลน์ในสหรัฐซึ่งรวมถึง กูเกิลสโตร์, อะเมซอน และเว็บไซต์วอลล์มาร์ต ดอท คอม โดยจะวางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไปในสหรัฐฯและแคนาดาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง