คัดลอก URL แล้ว
หนังจากเกมยอดฮิต น่าขันแห่งยุค

หนังจากเกมยอดฮิต น่าขันแห่งยุค

19

หนังจากเกมยอดฮิต น่าขันแห่งยุค

เหล่าวิดีโอเกมในตำนานจะกลับมาโลดแล่นบนจอเงินอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง Pixels ที่จะเข้าฉายในเร็ววันนี้แล้วแต่ถ้าจะคืนชีพเกมเหล่านี้สู่หนังใหญ่สมัยยุค 90 ละก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะแปลงให้ตัวละครจากเกม 8 บิท มีชีวิตขึ้นมาได้ ด้วยเทคโนโลยีที่ไม่ทันสมัยและเทคนิคแต่งหน้าแบบเดิมๆ

20

ภาพยนตร์ Super Mario Bros

อย่างที่เกิดขึ้นกับ King Koopa จาก Super Mario Bros หนังปี 1993 วายร้ายครึ่งมนุษย์-ครึ่งไดโนเสาร์จากเกมมาริโอ้อันโด่งดัง หวังจะยึดครองโลกมนุษย์ด้วยอาวุธร้ายกาจที่จะเปลี่ยนทุกสิ่งให้กลับสู่วัฒนาการแรกเริ่มของแต่ละเผ่าพันธุ์ คิง คูปป้า นำแสดงโดย Dennis Hopper ดาวร้ายระดับตำนานของวงการที่ทำผลงานไว้ดีเยี่ยมใน Speed นั่นเองงานนี้เขาออกมาวิจารณ์หนังตรงๆเลยว่า “เป็นงานที่ห่วยมาก เสียเวลาถ่ายทำตั้ง 17 อาทิตย์ ทั้งที่น่าจะทำให้จบได้เร็วกว่านั้น” 

21

ภาพยนตร์ Double Dragon

ถัดมาที่เกมต่อสู่ยุค 80 จากญี่ปุ่น อย่าง Double Dragon ที่นับว่าเป็นหนึ่งในเกมต่อสู้แนวตะลุยด่านยุคแรกๆที่ฮอตฮิตข้ามทวีปมายังฝั่งยุโรปและอเมริกาและในปี 1994 ก็ถูกนับมาสร้างเป็นหนังในชื่อเดียวกันทั้งยังประสบความล้มเหลวอย่างหนักกับตัวร้ายอย่าง Abobo นักสู้ที่เกิดจากการทดลองที่ผิดพลาดจนทำให้มีรูปร่างอัปลักษณ์เกินจริงหากอยู่ในวิดีโอเกม 8 บิทก็ถือว่าโดดเด่นและน่ากลัวอยู่แต่ทันทีที่ก้าวมาสู่โลกภาพยนตร์อะโบโบก็กลายเป็นตัวตลกไปในทันใด

22

ภาพยนตร์ Street Fighter

อีกหนึ่งคู่แข่งรายสำคัญที่ผลิตและได้รับความนิยมออกในยุคเดียวกับ Double Dragon ก็คือ Street Fighter จากค่ายเกมยักษ์อย่าง Capcom แม้โด่งดังพอประมาณและได้ดารานำเป็น ฌ็อง-คล็อด แวน แดมม์ แต่หนังกลับถูกแฟนเกมวิจารณ์เละสำหรับการสร้างตัวละครโปรดของพวกเขาอย่าง Blanka ทหารผู้ถูกจอมวายร้าย M.Bison จับไปทดลองจนผิวหนังกลายเป็นสีเขียวและมีพลังไฟฟ้าในตัว หนังทำบลังก้าออกมาได้น่าเกลียดและชวนหัวเราะมากกว่าจะน่าเกรงขามอย่างรูปลักษณ์ในวิดีโอเกม

23

ภาพยนตร์ Mortal Kombat

ยังอยู่ต่อกับเกมต่อสู้รุ่นใหม่ขึ้นมาหน่อยในยุค 90 ซักหน่อยกับ Mortal Kombat เกมยอดฮิตถล่มทลายจากอเมริกาที่ลงเอยชะตากรรมเดียวกับเกมยอดฮิตอื่นๆคือการถูกนำมาสร้างเป็นหนังใหญ่ในเวลาอันรวดเร็ว แม้ฟอร์มหนังจะออกมาดีกว่าเรื่องไหนๆในลิสนี้แต่ก็เสียท่ากับรูปลักษณ์ของตัวละครอย่าง Goro นักสู้ครึ่งมนุษย์-ครึ่งมังกรที่มี 4 แขน ความผิดพลาดใหญ่หลวงที่หนังทำไว้ก็คือรูปลักษณ์น่าขันและการสร้างโกโร้ด้วยหุ่นบังคับมือที่ต้องใช้คนกว่า 10 คนถึงจะสามารถเคลื่อนย้ายหุ่นโกโร้ได้ถือเป็นเรื่องเศร้าเรื่องนึงในอาชีพของ พอล แอนเดอร์สัน ผู้กำกับที่ต่อมาโด่งดังจากแฟรนไชส์ Resident Evil นั่นเอง

24

ภาพยนตร์ Mortal Kombat: Annihilation

ปิดท้ายกันด้วยอีกหนึ่งตัวละครจากโลกเกม Mortal Kombat อย่าง ราชินีซินเดล ที่ปรากฎตัวใน Mortal Kombat: Annihilation หนังภาคต่อของแฟรนไชส์ ภาพลักษณ์ของซินเดลในเกมทั้งสง่าน่าเกรงขามแถมยังมีบทบาทสำคัญในเนื้อเรื่องอีกด้วยทว่าในฉบับหนังใหญ่นั้นกลับทำออกมาได้น่าหัวเราะและดูกระจอกเสียจนไม่สมกับความเป็นราชินีทั้งยังถูกนักวิจารณ์หลายสำนักรุมสับเละว่าดูไม่สมจริงโดยสิ้นเชิงไม่ว่าจะเป็นในมุมมองของโลกภาพยนตร์หรือวิดีโอเกมก็ตาม