คัดลอก URL แล้ว

ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล

ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล
ชื่อเล่น : แมงมุม

          สำหรับ ”แมงมุม” หรือ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล หรือ ”แมงมุม” ธิดาสาวคนโตของ หม่อมเจ้า ชาตรีเฉลิม ยุคล และหม่อม กมลา ยุคล ณ อยุธยา ผู้กำกับฯ และผู้อำนวยการสร้าง ภาพยนตร์แห่งเกียรติยศของคนไทย ”ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช”

          “ชั้นอนุบาลมาจากโรงเรียนยุคลธร ระดับมัธยมต้นจบจากโรงเรียนมาแตร์เดอี จนระดับมัธยมปลายจาก เซนต์จอร์ช สคูล (St.George’s School) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เรียนถึงเกรด 13 ที่ไปเพราะอยากได้ภาษา ไปเรียนแบบโรงเรียนประจำเล็ก ๆ เราก็เป็นผู้หญิงไทยคนเดียวด้วย เป็นโรงเรียนที่มีกฎระเบียบเคร่งครัด ปัญหาในการปรับตัวตัดไปเลยค่ะ ปกติเป็นคนที่ปรับตัวไม่ยากเลย วันแรกไปก็มีเพื่อนแล้ว ถึงสภาพความเป็นอยู่จะต่างกับคนที่เมืองไทย ตื่นเต้นดีค่ะ ได้เจอคนที่มีมุมมองไม่เหมือนเรา เลยสนุกที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เรียนจบก็ย้ายมาเรียนต่อระดับปริญญาตรีด้านภาพยนตร์และทีวีที่มหาวิทยาลัย บอนด์ (Bond University) ประเทศออสเตรเลีย และอีกไม่นานนี้มีแพลนกลับไปเรียนต่อปริญญาโท มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก (New York University) หรือ ยูซีแอลเอ (UCLA) ที่คุณพ่อเคยเรียนจบมาค่ะ”

          ใน วัยเด็กจะโตมากับกองถ่าย มีความฝันที่อยากจะเดินไปในเส้นทางเดียวกับบุพการี แต่ด้วยวัย 23 ปีในวันนี้ที่เพิ่งจบจากมหาวิทยาลัยมาหมาดๆ ก้าวแรกเธอขอมุ่งตรงจับธุรกิจแรกของชีวิต ในฐานะประชาสัมพันธ์ของร้านเสื้อ ฟลามิงโก (Flamingo) ซึ่งเป็นเสื้อผ้า Vintage New Look หรือแนวการผสมผสานยุคเก่าและใหม่เข้าด้วยกัน ให้บุคลิกที่เหมาะกับผู้หญิงยุคใหม่ มีสไตล์ และชวนมองในแบบฉบับของตนเอง