คัดลอก URL แล้ว

อัครา อามาตยกุล

อัครา อามาตยกุล
ชื่อเล่น : กอฟ

            เป็นหลานของคุณตามงคล อมาตยกุล ครูเพลงผู้สร้างนักร้องประดับวงการเพลงลูกทุ่งไทยมากมาย มีน้องสาว 1 คน จบด้านกราฟฟิค ดีไซน์ จาก FASHION INSTITUE OF TECHNOLOGY, NEWYORK, USA. ปลื้มนักร้อง Laura Fygi (แจ๊ซ-ละติน) นักแสดงคนโปรด อัล ปาชิโน งานอดิเรก ออกกำลังกาย สะสมกล่องไม้ขีด ชอบขับรถไปทานอาหารตามต่างจังหวัด จานโปรด กุ้งแม่น้ำเผา ถ้าทำเองที่บ้านจะเป็นจำพวกไก่ย่าง มีตโลฟ และพาสต้า ดูแลตัวเองด้วยการเล่นกีฬา เล่นกล้าม ดื่มเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ทานอาหารที่มีประโยชน์ และล้างหน้าให้สะอาด

 

              เข้าวงการด้วยภาพยนตร์ วิถีคนกล้า ในวัย 14 ยังเป็นด.ช.พุฒิชัยอยู่เลย ยามนั้นกลับมาเยี่ยมบ้าน ทำงานเสร็จก็บินไปเรียนต่อ ไม่ได้รู้สึกลึกซึ้งกับการแสดงแต่สนุก ก่อนคืนจอเงินด้วย แม่เบี้ย รับงานเพราะอยากทำอะไรที่แอ๊กทีฟกว่าการนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ นับว่าตัดสินใจไม่ผิด แม่เบี้ยนับเป็นผลงานแจ้งเกิดและปูทางราบรื่นในวงการบันเทิง ความมุ่งมั่นจะเอาดีทางการแสดงจึงเกิดขึ้น และตระหนักตลอดเวลาว่าต้องมีการพัฒนา งานแสดงจะเป็นบทเรียนที่ดี

 

              งานยังมี พรางชมพู จอมขมังเวทย์ ละคร สายโลหิต มิตร ชัยบัญชา ปลายเทียน โฆษณาเนสตุ้ม โค้ก (ภาพนิ่ง) ยาสีฟันใกล้ชิด ชุดบ้านไร่ใกล้ชิดเกี่ยวกับบุคคลต้นแบบ ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นใคร แต่จะมองคนที่ประสบความสำเร็จด้านการแสดง ดาราฮอลลีวู้ดก็เป็นแบบอย่างที่ดีในการศึกษา ดูว่าเขาปรับปรุงอย่างไรแล้วกลับมาดูตัวเองว่าเราไปถึงไหนแล้ว เรียนรู้ด้วยตัวเอง แข่งกับตัวเอง คิดว่าวันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน และวันพรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้ ทบทวนตัวเองถ้ามันไม่ดีไม่พอก็หาเหตุผล ต้องดูตัวเองว่ามีข้อผิดพลาดอะไร แล้วก็เอามาแก้ไขปรับปรุงพัฒนาขึ้น

ละครโทรทัศน์
สายโลหิต สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง3
ปลายเทียน สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง3
มิตร ชัยบัญชา มายาชีวิต สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง7 …มิตร ชัยบัญชา
ดิน น้ำ ลม ไฟ สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง3 …ดิน

ภาพยนตร์
วิถีคนกล้า (ตอนอายุ 14ปี)
แม่เบี้ย(2001) …ชนะชล
พรางชมพู กะเทยประจัญบาน(2002) …ผู้กองสมพงษ์
จอมขมังเวทย์(2005) …ร้อยตรี สันติ
กบฏท้าวศรีสุดาจัน(2005) …พันบุตรศรีเทพ
โคตรรักเอ็งเลย(2006) …รักษา
ไชยา(2007) …เปี๊ยก

ถ่ายแบบนิตยาสาร
2 magazine vol. 2 no. 18 October 2007
GOA

งานเพลง
อัลบั้ม หลายอารมณ์

ผลงานโฆษณา
เนสตุ้ม
โค้ก (ภาพนิ่ง)
ยาสีฟันใกล้ชิด ชุดบ้านไร่ใกล้ชิด