คัดลอก URL แล้ว

ปฏิภาณ หล่อเสถียร

ปฏิภาณ หล่อเสถียร
ชื่อเล่น : เซน

          เซน the star 6 เป็นคนเชียงรายโดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่ 11  ตุลาคม พ.ศ.2533 อายุ 19 ปี ปัจจุบัน เซน the star 6 กำลังศึกษาอยู่ชั้นปี 1 คณะคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ส่วนพ่อกับแม่ได้ย้ายมาทำงานเป็นลูกจ้างที่กรุงเทพฯ ทำให้ เซน the star 6 ไม่ได้เจอพ่อกับแม่มาปีกว่าแล้ว

        

           ทั้ง นี้ เซน the star 6 กล่าวว่า เขาเป็นคนรักสนุก สบาย ๆ สดใส ร่าเริง เป็นกันเอง และชอบค้นคว้าหาประสบการณ์ให้กับตัวเองเสมอ ๆ และที่ผ่านมาเขาไม่เคยขอเงินจากพ่อกับแม่ใช้เลย เขาจะหาเงินใช้เอง ตั้งแต่การเป็นพนักงานในร้านไอศครีม หรือการขอกู้เงินของมหาวิทยาลัยเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียน

        

          อย่าง ไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เซน the star 6 เคยเข้าประกวดร้องเพลงมาหลายเวที มีเวทีไหนให้ประกวดก็ประกวด แถมยังเคยเข้าร่วมประกวดเวทีเดอะสตาร์มาแล้ว และเคยเข้าร่วมออดิชั่นใน เดอะสตาร์ปี 4 ด้วย แต่ไม่ผ่านการเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย the star ปีนี้นับเป็นปีที่ เซน the star 6 พร้อมมากที่สุด เขาจึงได้กลับมาประกวดอีกครั้ง และก็เป็นโชคดีของเขา ที่ทำให้มีโอกาสผ่านการคัดเลือก 8 คนสุดท้าย the star 6

        

          นอก จาก เซน the star 6 จะเคยขึ้นประกวดร้องเพลงแล้ว เวทีประกวดอย่าง CPOP Idol Vote 2009 ซึ่งจัดโดยนิตยสารซีป๊อบ เซน the star 6 ก็เคยผ่านมาแล้ว และในครั้งนั้นเขาก็สามารถคว้ารางวัลอันดับที่ 3 มาครอง ทำให้เขาได้มีโอกาสได้ไปร่วมงานเปิดตัวนิตยสาร และถ่ายแบบให้กับนิตยสารซีป๊อบด้วย แหม… เรียกได้ว่ามีแววเป็นดารามานานแล้วนะเนี่ย!

        

          สำหรับ ดาราและนักแสดงที่ เซน the star 6 ชื่นชอบพิเศษ คือรุ่นพี่ในเวทีเดอะสตาร์อย่าง พี่จิ๋ว และพี่บี้ นั่นเอง และเขาก็อยากไปถึงดาวดวงนั้นเหมือนกับพี่ทั้งสองคน