Rectangle17I961

Fantastic Beasts and Where to Find Them สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่

ภาพยนตร์เรื่อง สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ “Fantastic Beasts and Where to Find Them” จะพาเราสู่ยุคใหม่ของโลกแห่งเวทมนตร์ที่สร้างขึ้น โดย เจ.เค. โรว์ลิ่ง ซึ่งเป็นเวลานานนับทศวรรษก่อนเรื่องแฮรี่ พอตเตอร์และอยู่ไกลออกไปถึงครึ่งค่อนโลก

เอ็ดดี้ เรดเมย์น มารับบทสำคัญในโลกแห่งเวทมนตร์ นักสัตว์วิเศษวิทยา นิวท์ สคามันเดอร์ ภายใต้การกำกับฯ เดวิด เยทส์ ผู้ควบคุมภาพยนตร์เรื่องดัง “Harry Potter” 4 ภาคสุดท้ายที่ผ่านมา

มีอันตรายเกิดขึ้นในโลกแห่งเวทมนตร์เมื่อปี 1926 ที่นิวยอร์ค มีสิ่งลึกลับสร้างความเสียหายบนท้องถนน ซึ่งเป็นภัยคุกคามเพื่อเปิดโปงเหล่าเวทมนตร์ให้พวกเซเล็มรุ่น 2 ซึ่งเป็นลัทธิอันตรายของโน-แมจ (มักเกิลของชาวอเมริกัน) ที่ตั้งใจจะกำจัดพวกเขาให้สิ้นซาก และพ่อมดร้ายผู้ทรงพลัง เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ หลังสร้างความเสียหายไว้ที่ยุโรปและได้หนีไป จนตอนนี้ยังไม่พบเจอตัว

ความเครียดได้ก่อตัวขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว นิวท์ สคามันเดอร์ เดินทางมาถึงที่เมือง ซึ่งเป็นการเดินทางเกือบสุดขอบโลกเพื่อตามหาและช่วยชีวิตสัตว์มหัศจรรย์ โดยสัตว์บางตัวจะได้รับการปกป้องให้หลบซ่อนอยู่ในกระเป๋าหนังที่ดูพรางตาได้ แต่สุดท้ายกลับเกิดความเสียหายขึ้นเมื่อโน-แมจ เจค็อบ โควัลสกี บังเอิญปล่อยสัตว์บางตัวของนิวท์หลุดออกมในเมือง เมื่อจนมุมแล้วถือว่าเป็นการละเมิดกฎแห่งความลับที่มือปราบมาร ทีน่า โกลด์สตีน กำลังค้นหา โดยเห็นโอกาสที่เธอจะได้กลับมาดำรงตำแหน่ง ทุกสิ่งกลับดูเป็นลางร้ายขึ้นเมื่อเพอร์ซิวัล เกรฟส์ ผู้อำนวยการลึกลับแห่งสภาเวทมนตร์มาคูซ่าสภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (Magical Congress of the USA) เกิดความสงสัยทั้งนิวท์และทีน่า

ตอนนี้ทั้งนิวท์ ทีน่า พร้อมด้วยควีนนี่ น้องสาวของทีน่าและเจค็อบเพื่อนโน-แมจคนใหม่ของพวกเขาต้องมารวมตัวกันเพื่อทำหน้าที่ฮีโร่ พวกเขาต้องตามหาสัตว์ที่หายไปของนิวท์ก่อนที่พวกมันจะพบอันตราย แต่ข้อเดิมพันกลับสูงขึ้นกว่าที่ทั้ง 4 หรือตอนนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หลบหนีนึกภาพเอาไว้ เมื่อภารกิจได้พาพวกเขาไปพบกับอำนาจความชั่วร้ายที่สามารถก่อสงครามให้โลกแห่งเวทมนตร์และโน-แมจได้