คัดลอก URL แล้ว
ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ 9 เรื่องล่าสุดของ Matt Damon

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ 9 เรื่องล่าสุดของ Matt Damon

นักแสดงหนุ่ม Matt Damon เป็นอีกคนหนึ่งที่อยู่ในวงการฮอลลิวู๊ดมาเป็นเวลานาน เขาเป็นเพื่อนสนิทกับแบทแมนคนล่าสุด เบน เอ๊ฟเฟ็กค์ และมีความสามารถทั้งการแสดง และการเขียนบท แมตต์เคยเขียนบทหนังร่วมกับเบนจนได้รับรางวัลออสการ์มาแล้ว จากเรื่อง “Good Will Hunting” แต่แฟนๆ หนังอาจจะรู้จักเขาในฐานะนักแสดงเสียมากกว่า วันนี้เราจะมาดูกันว่า ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขามีอะไรกันบ้าง

 

1

 

1. Jason Bourne

แมตต์ เดมอนในบทสายลับสุดโหดที่ทำให้มีแฟนคลับมากมายอย่าง เจสัน บอร์น แฟรนไชส์ภาพยนตร์ชุดนี้มีเนื้อหาที่น่าติดตามและการถ่ายทำที่ทำให้คุณนั่งไม่ติดเก้าอี้เลยล่ะ

 

 

2. The Martian

ชายผู้โดดเดี่ยวเดียวดายบนดาวอังคาร ซึ่งต้องทำทุกวิถีทางที่รักษาชีวิตของตัวเองเพื่อกลับไปยังโลกให้ได้ ทั้งๆ ที่ความหวังนั้นริบหรี่ แมตต์ได้รับคำชื่นชมมากจากการเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ และทั้งเรื่องนั้น ดูเหมือนเขาจะเล่นคนเดียวไปแล้วประมาณครึ่งเรื่อง แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่า เป็นการแสดงที่สุดยอดจริงๆ

 

 

3. Interstellar

เป็นอีกครั้งที่เขารับบทเป็นนักบินอวกาศผู้เดียวดาย และหาทางกลับมาที่โลกให้ได้ จนมีแฟนๆ กล่าวติดตลกว่า รู้สึกว่าพักหลังๆ แมตต์จะติดใจบทนักบินอวกาศเข้าให้แล้ว เพราะรับแสดงสองเรื่องติดกัน หลายคนอาจะไม่เคยนึกภาพของเขาในบทนักบินอวกาศ แต่หลังจากเห็นการแสดงของเขาจากเรื่องนี้ และเดอะมาร์เชี่ยน คงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่เลยล่ะ

 

 

4. The Brothers Grimm

เพื่อเป็นการคารวะพี่น้องกริมม์เจ้าของเทพนิยายกริมม์มากมาย อาทิ เจ้าหญิงนิทรา สโนว์ไวท์ หนูน้อยหมวกแดง งานนี้หนุ่มแมตต์ เดม่อน รับบทพี่น้องกริมม์ คู่กับฮีธ เล็ดเจอร์ ผู้ล่วงลับ ที่เดินทางไปยังเมืองต่างๆ และอุปโลกน์ตนเองเป็นนักปราบภูตผีปีศาจ เพื่อหลอกเอาเงินจากชาวบ้าน กระทั่งได้เจอของจริงเข้า แล้วพวกเขาจะเอาชีวิตรอดได้อย่างไร กับเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างนิทานและความเป็นจริง

 

 

5. The Monuments Men

เรื่องนี้กำกับและร่วมเขียนบท รวมถึงนำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมืออย่าง จอร์จ คูนี่ย์ สร้างจากเรื่องจริงของนักวิชาการในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ต้องเข้าไปค้นหางานศิลปะต่างๆ ที่ถูกขโมยไปโดยพวกนาซีกลับคืนมา สิ่งที่น่าสนใจในหนังเรื่องนี้คือ เป็นการแสนอแง่มุมใหม่ๆ ของกลุ่มคนที่ไม่เคยถูกพูดถึงเลยในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะโดยส่วนมากแล้วจะเป็นเรื่องราวของการสู้รบเสียมากกว่า ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่หนังแอ็คชั่นบู๊ระห่ำแต่อย่างใด

 

 

6. Elysium

หนังที่มีการจำลองโลกอนาคต เมื่อโลกกลายเป็นที่อยู่ของคนจน ส่วนคนที่มีชนชั้นสูงก็จะได้ขึ้นไปอยู่ที่ “Elysium” ตัวพระเกต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองขึ้นไปที่นั่นให้ได้ เป็นหนังที่ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ ดีเลยทีเดียว ทั้งในด้านของเนื้อเรื่อง ฉาก และซีจีที่สมจริง รวมถึงบทแอ็คชั่นที่มันส์ ระห่ำ

 

 

7. Green Zone

แม็ตต์ เดมอน รับบทนายทหารปฏิบัติการณ์ในอิรัก สร้างจากบันทึกขายดีของนักข่าวที่ไปใช้ชีวิตในกรุงแบกแดด ท่ามกลางสงครามช่วงปี 2003

 

 

8. The Adjustment Bureau

ชะตาทั้งหมดไม่ได้ขึ้นอยู่กับพระเจ้า แต่มันขึ้นอยู่ที่ตัวเรา แม็ตต์ เดมอน รับบทนักการเมืองหนุ่มไฟแรง เดวิด นอรริส ประกบสาวสวย Emily Blunt สร้างจาก Adjustment Team เรื่องสั้นแนวไซไฟของนักเขียนอเมริกัน Philip K. Dick

 

 

9. We Bought A Zoo

สร้างจากเรื่องจริงสุดฟีลกู๊ด แม็ตต์ เดมอน ประกบสาวสวย Scarlett Johansson โดยผู้กำกับ Cameron Crowe เจ้าของเดียวกับ Jerry Maguire, Almost Famous, Elizabethtown, Vanilla Sky

 

 

ติดตามชมฝีมือการแสดงของหนุ่มแมตต์ได้ทางช่องโมโน 29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด

 


Movie & Series Talk