คัดลอก URL แล้ว
7 ภาพยนตร์หลากแนวจากวีดีโอเกม

7 ภาพยนตร์หลากแนวจากวีดีโอเกม

MONO29 ชวนคุณมาดู รายชื่อภาพยนตร์สุดปังที่สร้างมาจากเกมชื่อดัง 7 เรื่อง เพื่อให้คอหนังได้เก็บไว้เป็นข้อมูลในการหาหนังดูว่าที่ผ่านมามีภาพยนตร์เรื่องไหนบ้าง ที่สร้างมาจากวีดีโอเกมชื่อดัง เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า 7 เรื่องที่น่าสนใจ มีเรื่องอะไรบ้าง?

 

1

 

1. Warcraft

ภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่งเข้าฉายเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าจะเป็นการเปิดมิติใหม่ของภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกม เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่มีรายได้สูงสุดในอันดับหนังที่สร้างจากเกมไปแล้ว และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชมไม่น้อยเลยล่ะ

 

8

 

2. Final Fantasy

แม้ว่าตัวภาพยนตร์จะไม่ได้เหมือนในเกมเลยแม้แต่น้อย เพียงแต่ผู้สร้างเรื่องนี้คือคนเดียวกับผู้สร้างเกม RPG ชื่อดัง Final Fantasy แต่ก็ยังสามารถดึงเหล่าแฟนคลับผู้คลั่งไคล้ได้อย่างมากทีเดียว ภาพยนตร์เรื่องนี้ปล่อยออกมาในปี 2001 ใช้เทคนิค CGI ทั้งเรื่อง แต่ก็ถือว่าทำได้ดี ทั้งความสวยงาม รายละเอียด และเรื่องราวที่ชวนติดตามที่ดูได้ทั้งครอบครัว

 

 

3. Resident Evil

คงไม่มีใครไม่รู้จักภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่องนี้อย่างแน่นอน หรือแม้กระทั่งตัวเกมเองก็เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ของคอเกม และตัวหนังก็ยังคงความเป็น “ผีชีวะ” ได้เป็นอย่างดี ผู้กำกับ Paul WS Anderson ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นที่จดจำของทั้งแฟนหนังและคอเกมได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ภาคแรก มันอาจจะเป็นเพียงภาพยนตร์แอ็คชั่นธรรมดาๆ ที่ไม่ได้หวือวามากมายนัก แต่ “ผีชีวะ” ก็สามารถ “เรียกแขก” ได้ทุกครั้งที่เข้าฉาย

 

6

 

4. Hitman

ถึงแม้ว่า Agent 47 เวอร์ชั่นภาพยนตร์จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควรจะเป็น เพราะมันเป็นภาพยนตร์ที่ผู้ชมบอกว่าค่อนข้างขาดสีสัน ขาดมุกตลก และดูจะแข็งทื่อไปหน่อย แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สามารถแสดงความเจ๋งของ Hitman ออกมาได้อย่างน่าดู เพราะอย่างน้อย มันก็มีทั้งความสนุก โหด และทำให้ผู้ชมเห็นว่า นี่แหละนักฆ่าตัวจริง เพราะเขาทั้งเลือดเย็น และยิงไม่เลือกหน้า ราวกับออกมาจากวีดีโอเกมจริงๆ เลย

 

7

 

5. Silent Hill

สร้างมาจากเกมสุดหลอนสยองขวัญชื่อดังของค่ายโคนามิ ทั้งตัวเกมและหนังได้รวบรวบเอามอนสเตอร์สุดหลอนมาอย่างครบครัน (ดูไปก็สะดุ้งไป) แม้เรื่องราวในภาพยนตร์จะแตกต่างไปจากในเกมอยู่บ้าง แต่ก็ต้องบอกว่า แฟนๆ ของเกม Silent Hill ก็ดูจะถูกใจภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่น้อย

 

2

 

6. Prince of Persia: The Sands of Time

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำให้เราได้เห็นว่า ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกม ก็ไม่แย่เสมอไป Prince of Persia สามารถดึงผู้ชมให้ติดกับหน้าจอได้และขึ้นเป็นอันดับหนึ่งภาพยนตร์ที่สร้างจากวีดีโอเกมที่ทำเงินมากที่สุด ก่อนที่จะโดน Warcraft แย่งไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังทำให้คุณอยากที่จะรอดูมันอยู่ดี เพราะว่ามันสนุก และเจค กิลเลนฮาร์ลก็สามารถดึงคนดูได้อยู่หมัดทีเดียว

 

 

7. Lara Croft: Tomb Raider

เรื่องนี้หากไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้ เพราะเป็นภาพยนตร์ที่สร้างชื่อให้กับนักแสดงหญิงที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงการ นั่นก็คือ แองเจลิน่า โจลี่ ซึ่งทุกคนๆ ก็จะต้องยอมรับว่า คงไม่มีใครที่จะสามารถรับบทโจรสาวนักปล้นสุสานได้เหมาะสมเท่านี้อีกแล้ว (ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีโปรเจ็คที่จะรีเมคขึ้นมาอีกครั้ง) ซึ่งสาวลาร่านั้น แทบจะถอดออกมาจากเกมเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสร้างชื่อให้พระเอกเดเนียล เคร็ก และส่งให้เขาขึ้นไปเป็นสายลับบอนด์อย่างที่เราได้ชมกันในปัจจุบันอีกด้วย

 

 

ติดตามชม “Resident Evil ผีชีวะ” ได้ในวันเสาร์ที่ 4 มกราคมนี้ เวลา 11.35 น.

และ “Resident Evil: Apocalypse ผีชีวะ 2” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคมนี้ เวลา 8.35 น.

ทางช่อง MONO29 ฟรีทีวีที่มีหนังดีซีรีส์ดังมากที่สุด


Movie & Series Talk