คัดลอก URL แล้ว
รู้จักตัวละครสำคัญใน 300: Rise of an Empire

รู้จักตัวละครสำคัญใน 300: Rise of an Empire

Premium Blockbuster วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคมนี้ เวลา 18.15 น. เตรียมพบกับเรื่องการต่อสู้อันเป็นตำนานอันยิ่งใหญ่ของชาวกรีกใน “300: Rise of an Empire มหาศึกกำเนินอาณาจักร” ภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง 300 ที่ยังคงการันตีความมันส์เช่นเดิม แม้ว่าจะไม่ใช่ Zack Snyder ที่รับหน้าที่กำกับการแสดง แต่เขาก็ยังคงเป็นหนึ่งในทีมเขียนบทและดูแลเอฟเฟ็กต์ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้

ในภาคนี้ยังคงประกอบไปด้วยเป็นเรื่องราวที่เกิดพร้อมกับภาคแรก ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชม โดยในภาคที่ 2 นี้จะเป็นเรื่องราวของ “เธมีสโตเคิล” ขุนศึกผู้ยิ่งใหญ่จากสปาตันที่รับหน้าที่เสมือนผู้ป้องกันการรุกรานทางทะเลจากราชาของเปอร์เซียน “เซอร์ซีส” ที่ต้องการจะครอบครองกรีกและอาณาจักรโดยรอบเมดิเตอร์เรเนียน โดยเขาต้องต่อกรกับ “อาร์ทีมิเซีย” ราชินีแห่งคาเรีย พันธมิตรที่จงรักภักดีต่อ “เซอร์ซีส”

มาดูกันเลยดีกว่าว่าใครเป็นใครใน 300: Rise of an Empire มหาศึกกำเนิดอาณาจักร

 

302532id1c_300ROAE_INTL_MAIN_27x40_1Sheet_5c.indd

 

เธมีสโตเคิล รับบทโดย “ซัลลิแวน สเตปเปอร์ตัน” พระเอกซีรีส์เรตติ้งดี เรื่องBlindspot

– เธมิสโตเติลเป็นขุนศึกทางทะเลของสปาตัน

– ชื่อของเขา “เธมีสโตเคิล” มีความหมายว่า “ศักดิ์ศรีหรือความรุ่งโรจน์แห่งกฎเกณฑ์”

– เธมีสโตเคิลเป็นนักรบที่กล้าหาญที่ผ่านสนามรบมานับไม่ถ้วน รวมถึง “The Battle of Marathon” ซึ่งเป็นการต่อสู้อันยาวนานระหว่างชาวกรีกกับเปอร์เซียนด้วย

– เชาใช้เวลาส่วนใหญ่ในสนามรบและสร้างความแข็งแกร่งให้กับกองทัพเรือของชาวกรีก

– เขาได้ขึ้นเป็นผู้บัญชาการทางเรือของกรีกในระหว่างการต่อสู้กับ “อาร์ทีมีเซีย” ด้วยภารกิจในการส่ง “เซอร์ซีส” ผู้รุกรานลงสุสานใต้น้ำของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ปรากฎใน 300 ภาคนี้นั่นเอง

 

2

 

อาร์ทีมีเซีย รับบทโดย “อีวา กรีน” สาวบอนด์คนแรกของพระอกหนุ่ม “แดเนียล เคร็ก” จากภาค Casino Royale และ Sin City ภาค 2

– อาร์ทีมีเซีย ราชินีของจังหวัดหนึ่งที่มีชื่อว่า คาเรีย (ตอนนี้เป็นเมืองที่มีชื่อว่า อนาโตเรีย ในประเทศตุรกี)

– เธอเป็นพันธมิตรคนสำคัญกับราชาแห่งเปอร์เซียน เซอร์ซีสนั่นเอง

– ว่ากันว่าอาร์ทีมีเซีย ค่อนข้างมีอิทธิพลในการตัดสินใจของ “เซอร์ซีส” อยู่พอสมควร

– ในสนามรบครั้งนี้ เธอมีหน้าที่ควบคุมทัพเรือของเปอร์เซียนและเป็นผู้บัญชาการหญิงเพียงคนเดียวในการรบ เธอมีความกล้าหาญ กล้าได้กล้าเสีย และไม่กลัวใคร

 

R2_V10B17_80213_CO3_PULLS_01rl_0002

 

เซอร์ซีส รับบทโดย “รอดริโก้ ซันโตโร” นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งชาวบราซิล

– ประวัติศาสตร์ได้จารึกไว้ว่า “เซอร์ซีส” คือราชาที่เหี้ยมโหดและเป็นผู้นำที่มีความกระหายอำนาจอย่างที่สุด

– เขามีความต้องการที่จะครองดินแดนแถบเมดิเตอร์เรเนียนเป็นอย่างมาก และมีฉายามากมายไม่ว่าจะเป็น “ราชาผู้ยิ่งใหญ่” หรือ “ราชาของราชาของราชาของประเทศ”

– เซอร์ซีสได้สร้างกองทัพอันยิ่งใหญ่ขึ้นมา เป็นกองทัพที่ไม่เคยมีใครในโลกเคยเห็น เพราะมันประกอบไปด้วยทหารเรือถึง 500,000 นาย มี 10,000 นายที่เป็นระดับยอดฝีมือ โดยมีฉายาว่า “ทหารเปอร์เซียนผู้เป็นอมตะ”

 

R6_V10K3_81313_CO3_PULLS_01rl_0034.tif

 

ราชินีกอร์โก รับบทโดย “ลีน่า เฮเด้

– กอร์โกราชินีแห่งสปาร์ต้า ผู้สูญเสียสามี และมารดาของลูกชายที่ขาดพ่อ สนับสนุนการรวมพันธมิตรกรีกเข้าด้วยกันเพื่อต่อต้านการรุกรานของเปอร์เซียน

– เธอมีบทบาทสำคัญในการส่งรหัสลับเพื่อเตือนกองทัพของสปาร์ตันว่าจะมีการโจมตีจาก “เซอร์ซีล” ทำให้เธอเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ในการใช้ “การส่งข้อความด้วยการเข้ารหัส” หรือชาวสปาตันจะเรียกมันว่า “Cipher”

ได้รู้จักตัวละครในเรื่องกันพอหอมปากหอมคอกันไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์แบบเต็มๆ ติดตามชมได้ใน “300: Rise of an Empire มหาศึกกำเนินอาณาจักร” Premium Blockbuster วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคมนี้ เวลา 18.15 น. เป็นต้นไป ทางช่องโมโน 29 ฟรีทีวีที่มีหนังดีซีรีส์ดังมากที่สุด

 


Movie & Series Talk