คัดลอก URL แล้ว
ทีมออโต้บอท หรือ ทีมดิเซฟติคอน ใครเป็นใครใน Transformers 2

ทีมออโต้บอท หรือ ทีมดิเซฟติคอน ใครเป็นใครใน Transformers 2

Premium Blockbuster วันอังคารที่ 19 และวันพุธที่ 20 ธันวาคมนี้ เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป แฟนๆเหล่า Autobots และ Decepticons เตรียมตัวพบกับภาคต่อสงครามหุ่นยนต์สุดมันส์ “Transformers ทรานส์ฟอร์เมอร์ส (ภาค 1) มหาวิบัติจักรกลสังหารถล่มจักรวาล” และ “Transformers: Revenge of the Fallen ทรานส์ฟอร์เมอร์ส (ภาค 2) อภิมหาสงครามแค้น” จากผู้กำกับเจ้าพ่อระเบิดภูเขาเผาเมือง ไมเคิล เบย์ เจ้าเก่าเจ้าเดิม ที่ครั้งนี้ได้เพิ่มความสนุกด้วยการขนเอาเหล่าหุ่นยนต์จาก Transformer มาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างจุใจ โดยคุณจะได้พบกับหุ่นตัวไหนบ้างใน Transformer ภาคนี้นั้น ไปอุ่นเครื่องกันก่อนเลยดีกว่า

 

เริ่มกันที่ฝ่าย AUTOBOTS

พี่เบิ้ม Optimus Prime

 

transformers_optimus_prime-wallpaper-1280x800

 

ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลของฝ่าย Autobots ออพติมัส ไพร์มเคยทำงานให้กับกองทัพของสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาเกือบปี เพื่อร่วมปกป้องโลกจากการคุกคามของฝ่าย Decepticons ที่ยังคงซ่อนตัวอยู่ เมื่อมีสงครามกลางเมืองเกิดขึ้น ออพติมัสขอความช่วยเหลือจากแซม วิทวิงlสกี้เพื่อให้แซมช่วยปกป้องฝ่ายออโต้บอท

ออพติมัสเป็นผู้นำที่ฉลาดและยิ่งใหญ่ที่สุดใน Transformer เต็มไปด้วยความกล้าหาญ เปี่ยมไปด้วยพลัง และมีความมุ่งมั่นอยู่ตลอดเวลา ออพติมัสไม่เคยลังเลที่จะเสียสละตัวเองเพื่อปกป้องพรรคพวกของตนเองเอาไว้ (สุดยอดผู้นำตัวจริง..)

ในภาพยนตร์ Transformer ออพติมัสสามารถแปลงร่างตัวเองให้กลายเป็นรถบรรทุกได้หลากหลายสไตล์ เขาเคยถูก Megatron สังหารมาแล้ว ในภาคอนิเมชั่น แต่ก็กลับมาอีกครั้งใน Transformer ตั้งแต่ภาคที่ 1 ซึ่งก็ยังมาในรูปแบบของรถบรรทุกสีแดงตัดกับน้ำเงินสุดแจ่ม แถมยังได้คนพากย์ Peter Cullen คนที่ให้เสียงกับออพติมัสในเวอร์ชั่นการ์ตูนมาให้เสียงพากย์อีกด้วย

 

Bumble Bee

 

transformers-wallpapers-hd-2

 

ตัวละครสำคัญอีกตัวหนึ่งของฝ่ายออโต้บอท เราจะเห็นเขาในหลายๆ ตอนทั้งในภาคคอมมิคและการ์ตูนอนิเมชั่น Bumble Bee เป็นเพื่อนสนิทกับมนุษย์คนแรกที่ติดต่อกับเหล่า Transformer หรือเราจะรู้จักเขาในชื่อของ แซม วิทวิงสกี้ในฉบับภาพยนตร์นั่นเอง

ในเวอร์ชั่นต้นฉบับ Bumblebee สามารถแปลงเป็นรถเต่าโฟสวาเก้นสีเหลือง เขาถูกจัดว่าเป็นออโต้บอทที่ตัวเล็กที่สุด แถมเขานั้นยังเด็กที่สุดในกลุ่มอีกด้วย

เมื่อมาอยู่ในเวอร์ชั่นของภาพยนตร์ ยานพนะของเขาได้ถูกไมเคิล เบย์ปรับเปลี่ยนจากรถโฟลค์เต่าสีทองกลายเป็น Chevrolet Camaro สีเหลืองสดใสแทน (สงสัยว่ารถเต่าจะยังไม่เจ๋งพอ) จนแทบจะกลายเป็นสัญลักษณ์ของเรื่องนี้ไปเลย ใครเป็นแฟนบับเบิ้ล บี รอชมได้เลยนะจ๊ะ

 

Ironhide

 

transformersrotf_ironhidebattle

 

Ironhide ถือเป็นออโต้บอทที่พูดจาได้ขวานผ่าซากและขาลุยที่สุดในกลุ่ม เขาสามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นรถตู้นิสสันสีแดงสีสันสดใส (ในฉบับหนังสือการ์ตูน) นอกจากเป็นทหารที่แข็งแกร่ง และเป็นผู้ที่ต่อสู้ได้ยาวนานที่สุดในทีมแล้ว ไอรอนไฮด์เปรียบเสมือนมือขวาของออพติมัส ไพร์ม แถมเป็นทหารที่อาวุโสที่สุดในกลุ่มอีกด้วย เขาจะมีหน้าที่คุมทีมในเวลาที่ออพติมัสไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

ไอรอนไฮด์ถือเป็นตัวละครที่สำคัญตัวหนึ่งใน Transformer แต่เขาได้ถูกเมกะตรอนฆ่าตายใน Transformer: The movie แฟนๆ จะให้เห็นการกลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบของรถกระบะ GMC Topkick โดยเปลี่ยนบทบาทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธของเหล่าออโต้บอท

 

Ratchet

 

Rotf-autobots-film-egypt-1

 

แรทเชิท มีลักษณะคล้ายกับไอรอน ไฮด์ คือสามารถเปลี่ยนร่างของตัวเองให้กลายเป็นรถตู้แวนเล็กได้ แต่สีพาหนะของเขาจะเป็นสีขาว (ส่วนไอรอนไฮด์จะเป็นสีแดง) และสามารถทำหน้าที่เป็นรถพยาบาลได้อีกด้วย ในทีมออโต้บอท แรทเชิททำหน้าที่เป็นหน่วยแพทย์สนาม คุณจะไม่ค่อยได้เห็นเขาลงสนามต่อสู่สักเท่าไหร่ (เป็นฝ่ายสนับสนุนนั่นเอง)
ถึงแม้ว่าเขาจะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับไอรอน ไฮด์ แต่เขาไม่แข็งแกร่งเท่าขานั้นหรอก เขาจึงถูกฆ่าตายในตอนแรกสุด (กรรม) ในภาคเดอะมูฟวี่ ในขณะที่ไอรอนไฮด์นั้นรอดชีวิตมาได้อย่างสะบักสะบอม

ในภาพยนตร์ของไมเคิล เบย์ แรทเชิทนั้นกลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง และยังคงรับหน้าที่เป็นแพทย์สนามเหมือนเคย แต่คราวนี้สามารถแปลงร่างเป็นรถพยาบาล Hammer H2 สีเหลืองที่ไฉไลกว่าเดิม

 

Arcee

 

revenge_of_the_fallen_arcee_by_havocpigeons

 

เป็นออโต้บอทหญิงที่ดูจะโด่งดังมากที่สุดในทีม ชื่อของเธอเรียกว่า “อาร์ซี” ปรากฎตัวครั้งแรกใน Transformer: The Movie อาร์ซีมีนิสียที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ อยู่แก๊งค์เดียวกับร็อด คูฟ และบลาสเตอร์ เธอสามารถแปลงร่างเป็นรถสปอร์ตได้มากมายหลายแบบ

ใน Transfomers: Revenge of The Fallen อาร์ซีไม่ได้มารูปแบบรถสปอร์ตสีชมพูสดใสเหมือนอย่างเคย แต่เธอมาในรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์สามคัน ที่สามารถต่อสู้แตกต่างกันออกไปในแต่ละคัน เรียกได้ว่าปรับเปลี่ยนแบบใหม่หมดจด แถมได้ชื่อใหม่มาด้วยนะ

 

ต่อกันด้วยฝ่าย DECEPTICONS

Megatron

 

transfmers-1680-1050-wallpaper

 

เมกะตรอนเป็นผู้นำฝ่ายดิเซพติคอน เขามีพลังที่ไร้ขีดจำกัดและชั่วร้ายมาก เมกะตรอนสามารถสังหารหุ่น มนุษย์และทุกๆ คนที่เข้ามาขัดขวาง เขาเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถต่อกรกับออพติมัส ไพร์มได้อย่างสูสี และสามารถฆ่าออพติมัสได้สำเร็จใน Transformer: The Movie แต่ตัวเขาเองก็เสียหายอย่างหนักเช่นกัน แรกเริ่มเดิมทีนั้น เมกะตรอนพเนจรไปทั่วดวงดาวต่างๆ และเขาได้ขึ้นเป็นผู้นำของฝ่ายดิเซพติคอนหลังจากที่สามารถสังหารสตาร์สครีมได้

 

The Fallen

 

maxresdefault (1)

 

เราจะไม่ค่อยเห็นเขาปรากฎตัวเท่าไหร่นักใน Transformers เขาได้ถูกล่าวถึงครั้งแรกในคอมมิค เป็นหนึ่งในสิบสาม Transformers ยุคแรกๆ และมีรูปร่างเป็นรถถัง Cybertronian

ในภาค Revenge of The Fallen นี้ เขายังคงเต็มไปด้วยความชั่วร้าย และเป็นตัวยุยงให้เมกะตรอนร้ายกาจอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ และสามารถแปลงร่างเป็นอากาศยาน Cybertronian หลายๆ รูปแบบด้วยกัน

 

Starscream

 

transformers_2_game_starscream_3

 

ฉายาของเขาคือ “ผู้ทรยศแห่งดิเซฟติคอน” ก่อนหน้านี้เจ้าตัวแสบนี้ทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมทางอากาศของเมกะตรอน สตาร์สครีมถือว่าเป็นตัวอันตรายและมีพลังมากที่สุดคนหนึ่งของดิเซฟติคอน

แต่เดิมนั้น สตาร์สครีมสามารถแปลงเป็นเครื่องบิน F-15 อีเกิ้ล แต่ไมเคิล เบย์ได้ปรับเปลี่ยนให้เขากลายเป็น เครื่องบิน F-22 แรพเตอร์ที่ทรงพลังและร้ายกาจกว่าเดิมในภาค 1 (เหมือนทีแรกยังร้ายไม่สะใจ) และยังคงมีรูปร่างแบบเดิมในภาค Revenge of The Fallen เขานั้นต้องการยึดอำนาจและขึ้นเป็นผู้นำแทนเมกะตรอน และเขาก็ได้ขึ้นเป็นผู้นำจริงๆ ในระหว่างที่เมกะตรอนหายตัวไปอย่างลึกลับ

 

Soundwave

 

33nf0qf

 

ซาวด์เวฟทำหน้าที่ควบคุมการสื่อสารทั้งหมดของดิเซฟติคอน โดยทำหน้าที่ถ่ายทอดข้อมูลต่างๆ ไปยังฝ่ายของตนเอง แถมยังเป็นสมุนผู้จงรักภักดีต่อเมกะตรอน เจ้าตัวแสบนี้ยังมีความสามารถในการประมวลผลข้อมูลนับล้านๆ ได้ในครั้งเดียว

ซาวด์เวฟมีอาวุธร้ายกายอยู่สองอย่างด้วยกัน คือ ปืนใหญ่โซนิค และลูกพี่เมกะตรอน เมื่อใดก็ตามที่หุ่นฝ่ายดิเซฟติคอนพ่ายแพ้ เจ้านี่จะรายงานตรงไปยังเมกะตรอนทันที จนทำให้สตาร์สครีมนั้นหมั่นไส้ในบางครั้งบางคราว ซาวด์เวฟเองก็ไม่ค่อยถูกกับอีกฝ่ายเช่นกัน เพราะเขานั้นรอที่จะเป็นผู้ควบคุมทางอากาศแทนสตาร์สครีมอยู่ แต่น่าเสียดายที่ปืนใหญ่โซนิคนั้น ทำงานได้บนชั้นบรรยากาศเพียงเท่านั้น

 

Scorponok

 

maxresdefault (2)

 

ถือได้ว่าเป็นตัวละครที่เปลี่ยนแปลงไปมากที่สุดเมื่อถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ สำหรับ สกอร์ปินอกซ์

สกอปินอกซ์นั้นเกิดมาเพื่อล่า ทำลายและก็ล่า เป็นตัวสังหารตัวจริงเสียงจริง เจ้าตัวแสบนี่สามารถดำดินได้อย่างไร้ร่องรอย เขาจึงมีความสามารถในการสอดแนมเป็นอย่างยิ่ง แล้วเขาน่ะมันตัวเล่นซ่อนหาเลยล่ะ เขาอาจจะพ่ายแพ้ แต่แน่นอนเขาจะกลับมา เขามาเพื่อฆ่าเหล่าออโต้บอท แต่ไม่เคยยอมแพ้


Movie & Series Talk