คัดลอก URL แล้ว
6 เหตุผลที่คุณต้องดู World War Z กับอีก 7 หนังซอมบี้ที่คุณต้องห้ามพลาด!!

6 เหตุผลที่คุณต้องดู World War Z กับอีก 7 หนังซอมบี้ที่คุณต้องห้ามพลาด!!

โมโน 29 ขอเสนอ การกลับมาของพระเอกขวัญใจมหาชน แบรด พิตต์ ในบทบาทของเจ้าหน้าที่สหประชาชาติที่ต้องเผชิญกับการระบาดของไวรัสซอมบี้ไปทั่วโลก เขาจะทำอย่างไร และจะสามารถปกป้องครอบครัวพร้อมกับเอาชีวิตรอดไปได้หรือไม่ ต้องรอติดตามชมใน “World War Z มหาวิบัติสงคราม Z” วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนนี้ เวลา 20:35 น. ทางช่องโมโน 29

 

2

 

6 เหตุผลที่คุณต้องรอชมภาพยนตร์เรื่องนี้

1. ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจาก แบรด พิตต์ จะแสดงนำแล้ว เข้ายังนั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างด้วยตัวเอง แถมภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินมากที่สุดของเขาอีกด้วยนะ

 

3

 

2. ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผู้กำกับ มาร์ค ฟอสเตอร์ มานั่งแท่นผู้กำกับ ซึ่งเขาเป็นผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง 007: Quantum of Solace โดยแบรด พิตต์เป็นผู้เลือกเขามากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเองเลยล่ะ

3. “World War Z มหาวิบัติสงคราม Z” เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่มีที่มาจากหนังสือติดอันดับขายดีของ New York Times Best Seller และได้รับการแนะนำว่าเป็นนิยายที่แฟนๆ หนังสือหรือภาพยนตร์ซอมบี้ต้องหามาอ่านให้ได้ ต้องบอกขาประจำหนังซอมบี้เลยว่า เรื่องนี้ห้ามพลาด

 

World War Z

 

4. คุณจะได้รับชมแนวซอมบี้ที่รับรองได้เลยว่ามีความแปลก แตกต่าง และเต็มไปด้วยความตื่นเต้นจนทำให้คุณนั่งไม่ติดเก้าอี้ เพราะคุณผู้กำกับมาร์ค ฟอสเตอร์บอกไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ซอมบี้ในแบบฉบับของเขาต้องเป็นซอมบี้ที่คนดูจะต้องจดจำ ดังนั้นผู้ชมจะเห็นผีซอมบี้ที่ทั้งแข็งแรง รวดเร็ว แถมยังฉลาดอีกต่างหาก

5. ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่กล่าวถึงไวรัสซอมบี้ที่ระบาดไปทั่วโลก ซึ่งทางทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ ฮังการี และสกอตแลนด์

 

5

 

6. ภาพยนคร์เรื่องนี้มีฉากที่ผู้ชมต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คุณจะไม่มีทางกล้าขึ้นเครื่องบินอีกเลย ดังนั้นถ้าใครที่ชอบเดินทางโดยเครื่องบิน กรุณาเตรียมใจก่อนดูนะจะบอกให้

นอกจาก World War Z แล้ว โมโน29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด ยังมีหนังซอมบี้ที่น่าสนใจในสหัสวรรษใหม่ หลังปี 2000 มาแนะนำให้คุณผู้ชมอีก 6 เรื่อง ดังนี้

 

 

Resident Evil (2002)

อ้างอิงและสร้างมาจากวิดีโอเกมจากค่าย Capcom เรื่องราวของ ‘อลิซ’ (Milla Jovovich) หญิงสาวที่ตื่นขึ้นมาหลังจากที่หมดสติไปพร้อมกับความจำเสื่อม ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองเป็นใครหรือทำอะไร อยู่ ๆ ก็ได้รับหน้าที่ให้ไปตรวจสอบองค์กรแห่งหนึ่งที่อยู่ใต้ดินชื่อว่า Umbrella Corporation เป็นเหมือนองค์กรทางวิทยาศาสตร์ที่คิดค้นและวิจัยเชื้อไวรัสอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งวันหนึ่งเกิดความผิดพลาดทำให้สารเคมีที่เป็นเหมือนเชื้อไวรัสได้เกิดการแพร่กระจาย พร้อมทั้งระบบอัจฉริยะที่เป็นตัวควบคุมในองค์กรนั้นสั่งให้ระบบทั้งหมดในตึกปิดตาย ทำให้เชื้อไวรัสที่แพร่กระวายวนไปมาส่งผลต่อเหล่าพนักงานในนั้นทั้งหมด ระหว่างหาทางออกพร้อมกับต้องเอาตัวรอดจากซอมบี้นั้น ความทรงจำต่าง ๆ ของเธอก็ค่อย ๆ ผุดออกมาเรื่อย ๆ ทำให้เราคอยที่จะปะติดปะต่อเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ให้ได้

 

 

[Rec] (2007)

หนังใช้กล้อง handheld ถ่ายทำด้วยวิธีสารคดีหลอก ๆ (Mockumentary) โดยแสร้งทำเป็นภาพจาก found footage ประเภทเดียวกับหนังเรื่อง Cannibal Holocaust, The Blair Witch Project, Paranormal Activity โดยเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับการเข้าไปในตึกปิดตายที่มีซอมบี้ มีการสร้างออกมาถึง 4 ภาคแล้ว โดยภาค 4 เล่าถึง Angela Vidal นักข่าวโทรทัศน์สาวที่เข้าไปในตัวอาคารกับนักดับเพลิง แต่สิ่งที่ทหารไม่ทราบก็คือว่าเธอติดเชื้อ เธอจะต้องถูกดำเนินการไปยังสถานที่กักกันชั่วคราวที่มีการติดตั้งการรักษาความปลอดภัยสูงที่เธอจะต้องอยู่ในการแยกเป็นเวลาหลายวัน เรือบรรทุกน้ำมันเก่าห่างจากฝั่งหลายไมล์และล้อมรอบด้วยน้ำในทุกด้านได้รับการติดตั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการกักกัน ติดตามชม “REC 4 : Apocalypse ปิดตึกสยอง 4 : ไวรัสดับโลก” ได้ในวันพุธที่ 26 มิถุนายนนี้ เวลา 23:35 น. ทางช่องโมโน 29

 

 

War of the Dead (2011)

เป็นหนังอีกเรื่องที่สร้างจากเกม เรื่องของกลุ่มทหารพรานสหรัฐและฟินแลนด์ที่หลงเข้าไปในเขตแดนรัสเซีย และต้องเอาชีวิตรอดจากกองทัพท์ผีดิบซอมบี้ในป่าลึกแถบนั้น

 

 

Cockneys VS Zombies (2012)

เมื่อลอนดอนมีแต่ซอมบี้ เหลือแต่กลุ่มคนแก่และวัยรุ่นเพียงไม่กี่คน แอนดี้และเทอร์รี่ สองพี่น้องสุดห่าม ถึงขั้นวางแผนกับเพื่อนๆปล้นธนาคารเพื่อนำเงินมาช่วยให้บ้านพักคนชราของคุณปู่ที่พวกเขารักไม่ถูกรื้อถอน

 

 

Warm Bodies (2013)

‘อาร์’ (Nicholas Hoult) ซอมบี้หนุ่มที่ดันไปตกหลุมรักเหยื่อสาวอย่าง ‘จูลี่’ (Terasa Palmer) เข้าอย่างจัง จากความรู้สึกนี้ทำให้เกิดความผิดปกติกับร่างกายและจิตใจของเขา แล้วเรื่องราวความรักของมนุษย์และซอมบี้ก็เกิดขึ้น หนังแอบแฝงมุมมองจากหนังรักโรแมนติกดราม่าผลงานวิลเลี่ยมส์ เช็คสเปียร์เรื่อง Romeo and Juliet เอาไว้ด้วยนะ (ชื่อ R คือ โรมีโอ และ จูลี่ ก็มาจาก จูเลียต) คือมุมมองความรักต้องห้ามระหว่าง 2 โลกที่ไม่ถูกกันเลย แต่พยายามที่จะพิสูจน์ความรักให้ทุกคนได้เห็น

 

 

Burying the Ex (2014)

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด กับหนังสุดฮา ว่าด้วยรักไม่มีวันตายเรื่องนี้ เพราะมันบอกเล่าเรื่องราวของอดีตแฟนสาวที่กลับฟื้นคืนจากหลุมศพ และตามราวีพ่อหนุ่มที่มีรักใหม่

 

 

Train To Busan (2016)

เรื่องราวสุดระทึกเมื่อ ซอกวู (รับบทโดย กงยู) และลูกสาว ซูอา (รับบทโดย อาน คิมซู) กำลังขึ้นขบวนรถไฟเคทีเอ็กซ์ที่จะพาทั้งสองเดินจากจากกรุงโซลไปยังเมืองปูซานเพื่อเยี่ยมภรรยาเก่าที่ไม่ได้พบกันมานาน แต่ทันทีที่รถไฟกำลังจะเคลื่อนออกจากชานชาลา กลับเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้โดยสารทั้งขบวนต้องช็อค เมื่อสถานีรถไฟกลับถูกฝูงซอมบี้โจมตี คร่าชีวิตคนขับรถไฟและผู้โดยสาร รถไฟเคทีเอ็กซ์มุ่งตรงไปยังปูซานโดยไร้คนขับ ผู้โดยสารทั้งหมดต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่กำลังไล่ล่าพวกเขาจากโบกี้สู่โบกี้อย่างไม่ลดละตลอด 90 นาทีของเส้นทางมุ่งหน้าสู่ปูซาน

 

 

ห้ามพลาด World War Z มหาวิบัติสงคราม Z วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนนี้ เวลา 20:35 น.

REC 4 : Apocalypse ปิดตึกสยอง 4 : ไวรัสดับโลก วันพุธที่ 26 มิถุนายนนี้ เวลา 23:35 น.

และ Train to Busan ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ เวลา 11:20 น. ทางช่องโมโน 29


Movie & Series Talk