คัดลอก URL แล้ว
รู้แล้วจะอึ้ง!! กับราคา 6 อุปกรณ์สุดล้ำ บนชุดเกราะไอรอนแมน

รู้แล้วจะอึ้ง!! กับราคา 6 อุปกรณ์สุดล้ำ บนชุดเกราะไอรอนแมน

แฟนๆ ไอรอนแมนคงทราบกันดีอยู่แล้ว่า โทนี่ สตาร์กนั้นเป็นมหาเศรษฐีหนุ่มเพลย์บอย เจ้าของอาณาจักรสตาร์ก อินดรัสทรีส์ และอาจจะพูดได้ว่า เขารวยที่สุดแล้วในเมื่อเทียบกับฮีโร่คนอื่นๆ แต่คุณอยากรู้มั้ยว่า กว่าเขาจะมีชุดเกราะไอรอนแมนสุดไฮเทคนั้น ป๋าโทนี่ของเรา ต้องหมดเงินไปเท่าไหร่กับอุปกรณ์ในชุดเกราะของเขา

ไปดูกันเลย!!

 

2

 

1 เทคโนโลยีเตาปฏิกรณ์อาร์ค (แบบพกพาซะด้วย)

ของเดิมก็กว่าใหญ่โตและมีราคาแพงแล้ว คราวนี้เป็นรูปแบบพกพา มันใช้เทคโนโลยีที่คล้ายๆกับเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ยังไงยังงั้น โดยโทนี่ใช้มันเป็นแหล่งพลังงานหลักให้กับชุดเกราะ อีกอย่างมันก็เหมือนกับเป็นเครื่องช่วยชีวิตเขาไว้ด้วย โดยมันจะติดให้เห็นอย่างชัดเจนบนหน้าอก สนนราคาของมันอยู่ที่ประมาณ 36 ล้านดอลลล่าร์ 

2 ชุดเกราะที่ทำจากไทเทเนี่ยมผสมทองคำ

ชุดเกราะอันเป็นสัญลักษณ์ของไอรอนแมน ถูกสร้างมาจากไทเทเนี่ยมและทองคำ ซึ่งมันทำให้เราเห็นว่ามันแข็งแกร่งขนาดที่สามารถกันกระสุน, มิสซายส์ หรือรับแรงกระแทกได้อยางสบายๆ นอกจากนี้มันยังทำให้เขายกของที่มีน้ำหนักมากกว่าตัวเขาได้อีกหลายเท่า ชุดเกราะแสนไฮโซนี้มีราคาอยู่ที่ 10 ล้านดอลล่าร์

 

ws_Iron_Man_2_2560x1920

 

3 หมวกที่มีระบบคอมพิวเตอร์ติดตั้งภายใน

ในชุดเกราะจะประกอบไปด้วยคอมพิวเตอร์ที่ทั้งถูกอัด และยัดเขาไปในชุด หน้ากากที่มีลักษณะคล้ายหมวกกันน็อคและสามารถสั่งการได้ด้วยเสียง รวมทั้งมีจอมอนิเตอร์ติดตั้งอยู่ภายใน แอบบอกว่าเทคโนโลยีแบบหมวกของเขามีใช้จริงแล้วกับหมวกนักบินเครื่องบินเจ็ท F-35 ของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยนักบินจะสั่งการและควบคุมการบินของเครื่องบินด้วยเสียง (ว้าว!!) โดยตัวระบบคอมพิวเตอร์จะมีราคาที่ 1 ล้านดอลล่าร์ และหน้ากากราคา 54 ล้านดอลล่าร์

4 อุปกรณ์การบิน Jet Pack

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในชุดไอรอนแมน นั่นก็คืออุปกรณ์การบินที่ถูกยัดอยู่ในรองเท้าบูทและปลอกแขน โดยถุกควบคุมผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมันทำให้เขาบินได้อย่างอิสระ ส่วนอีกที่หนึ่งที่อยู่บริเวณมือก็จะมีส่วนช่วยในการทรงตัวและการหลบหลีก แถมยังยิงต่อสู้ได้อีกด้วย อุปกรณ์การบินทั้งชุดนี้มีราคาประมาณ 14 ล้านดอดลล่าร์

 

 

5 ปืนและมิสซายส์

ความสามารถในการยิงและต่อสู้นั้น ส่วนมากจะเป็นปืนที่ติดอยู่ที่ไหล่และปลอกแขน โดยที่แขนจะมีการติดตั้งระบบมิสซายส์ที่สามารถทำลายรถถังได้อย่างง่ายดาย โดยระบบการยิงทั้งหมดควบคุมมาจากหน้ากาก ผ่านการสั่งงานด้วยเสียงอย่างที่บอกไปแล้ว เฉพาะตัวมิสซายส์ที่อยู่ที่แขนนั้นราคาลูกละ 1 ล้านดอลล่าร์ ส่วนปืนที่ติดอยู่บนไหล่ก็ประมาณ 400,000 ดอลล่าร์

6 ระบบคอมพิวเตอร์จาร์วิส

เป็นอุปกรณ์ตัวสำคัญที่ยังไงก็ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะจาร์วิสเป็นโปรแกรมหลักในการควบคุมการทำงานของชุดเกราะทั้งหมด ตอนแรกจาร์วิสเป็นปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในบ้านและโรงงานของ ในปัจจุบันสหรัฐอเมริกากำลังพยายามสร้างคอมพิวเตอร์แบบเดียวกับจาร์วิส จาร์วิสที่อยู่ในชุดเกราะมีค่าตัวอยู่ที่ 10 ล้านดอดลล่าร์ (จาร์วิสแอบโก่งค่าตัว)

 

 

อ่อ..ยังมีอีก บ้านของโทนี่ สตาร์กที่เป็นสถานที่ออกแบบชุดและผลิตชุดมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 25 ล้านดอดล่าร์

ดังนั้น เมื่อนำทุกสิ่งทุกอย่างมารวมกัน ชุดเกราะหนึ่งชุดจะอยู่ที่ประมาณ 126,000,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือถ้าจะเอาแบบศูนย์เยอะหน่อย ก็ตีเป็นเงินไทยที่ 4,500,000,000 บาท (ราคานี้ไม่รวมบ้านและที่ดินนะจ๊ะ)

 

 

นี่เป็นราคาที่ถูกรวมมาเพียงเพื่อใช้แค่สร้างชุดเกราะหนึ่งชุดเท่านั้น ดังนั้น ไม่ต้องจินตนาการเลยว่า ป๋าโทนี่ สตาร์กนั้นรวยมหาศาลมากมายขนาดไหน เพราะแค่ชุดเกราะชุดเดียวก็ปาไปตั้งเกือบ 126 ล้านดอลล่าร์ แล้วแกเล่นสร้างเป็นกองทัพขนาดนั้น หากอยากดูคอลเล็คชั่นชุดเกราะสุดแกร่งเหล่านี้ ก็ต้องไปติดตามได้ในภาคต่อสุดมันส์ วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคมนี้ เวลา 18.20 น. สาวกมนุษย์เกราะเหล็กไอรอนแมน พลาดไม่ได้กับภาคต่อสุดมันส์ “Iron Man 2 มหาประลัยคนเกราะเหล็ก ภาค 2” ทางช่องโมโน 29


Movie & Series Talk