Rectangle17I961

Crossing Over สกัดแผนยื้อฉุดนรก

Crossing Over สกัดแผนยื้อฉุดนรก อเมริกามักเสนอความหวังให้คุณ แต่มันต้องมีค่าใช้จ่ายเสมอ หลายคนสามารถขอเป็นพลเมืองอเมริกันที่ถูกกฎหมายได้โดยผ่านขั้นตอนทางราชการอันยืดยาว แต่อีกหลาย ๆ คนก็พบว่าโชคไม่อยู่เคียงข้างพวกเขาในประเทศที่อะไรก็ซื้อได้ บางคนรอคอยอยู่ที่เส้นพรมแดนประเทศสหรัฐฯ ขณะที่คนอื่นกุมชะตาชีวิตไว้ในกำมือของตนเอง งานของแม็กซ์ โบรแกน (แฮร์ริสัน ฟอร์ด) เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง (ICE) แห่งลอส แองเจลีส คือการรักษากฎระเบียบเรื่องการผ่านแดนอย่างเคร่งครัด เขาต้องพบเจอผู้คนนับหมื่นที่พยายามเข้ามาในสหรัฐอเมริกาเพื่อแสวงหาอนาคตที่ดีกว่า เมื่อมองผ่านชีวิตของแม็กซ์ โบรแกน และเพื่อนคู่หูอย่าง ฮามิด บาราเฮอรี (คลิฟฟ์ เคอร์ติส) รวมทั้งเดนิซ แฟรงเคล (แอชลีย์ จัดด์) นักกฎหมายประจำหน่วย และสามีของเธอ โคล แฟรงเคล (เรย์ ลิออตต้า) ผู้มีหน้าที่พิจารณาคำร้องขอ เราจะเห็นภาระหนักหนาของความรับผิดชอบที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตส่วนตัวของพวกเขา

001_1JAr8vrWed102359

ด้วยความจำเป็น, เหตุบังเอิญ หรือพรหมลิขิตก็แล้วแต่ ชีวิตของพวกเขาต้องไปทาบทับกับชีวิตของมิเรอยา ซานเชส (อลิซ บรากา) สาวโรงงานชาวเม็กซิกัน, ซาฮ์รา บาราเฮอรี (เมโลดี้ คาซาอี) น้องสาวของฮามิด, ทาสลิมา จาฮานจีร์ (ซัมเมอร์ บิชิล) เด็กสาวชาวบังคลาเทศ, เกวิน คอสเซฟ (จิม สเตอร์เจส) นักดนตรีหนุ่มชาวอังกฤษ, แคลร์ เชพพาร์ด (อลิซ อีฟ) นักแสดงสาวชาวออสเตรเลีย และคิม ยอง (จัสติน ชอน) เด็กหนุ่มจากเกาหลี

006_A7wjS97Wed102340

แต่ละคนต่างต้องดิ้นรนบนเส้นทางของตนเอง ในสถานะแม่ผู้เดินทางจากลูกของเธอมา, นักเรียนหญิงผู้ถูกเพ่งเล็งโดยเอฟบีไอ, นักแสดงผู้ยอมขายตัวเพื่อแลกกับกรีนการ์ด, นักดนตรีผู้ไขว่คว้าหาความสำเร็จ และเด็กหนุ่มผู้ตกอยู่ท่ามกลางสองวัฒนธรรมที่แตกต่าง และสิ่งที่โบรแกนต้องรับมืออยู่ทุกวัน ก็คือสิ่งเดียวกันกับที่ประเทศของเขาต้องรับมือในตอนนี้

009_EVvBG3AWed102328

ใน Crossing Over ผู้ชมจะได้เรียนรู้ว่าสิ่งเดียวที่จะเอาชนะสิ่งที่แบ่งแยกเราออกจากกันได้ ก็คือความฝันที่พวกเรามีร่วมกันนั่นเอง ผู้กำกับ/ผู้เขียนบท เวย์น เครเมอร์ ผู้สร้างชื่อจากผลงานชิ้นแรกในปี 2003 เรื่อง The Cooler ยกขบวนทีมงานคู่ใจกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องนี้ อาทิ เจมส์ วิเทเกอร์ ผู้กำกับภาพ, โทบี้ คอร์เบ็ทท์ ผู้ออกแบบงานสร้าง, อาเธอร์ โคเบิร์น ผู้ลำดับภาพ และผู้ออกแบบเสื้อผ้า คริสทิน เบิร์ก

Watch Video