Rectangle17I961

Like Father, Like Son พ่อครับ รักผมได้ไหม

คอหนังญี่ปุ่นน่าจะจดจำความประทับใจจากฝีมือของผู้กำกับฮิโรคาซุ โคริเอดะได้เป็นอย่างดี จากผลงานเรื่องเยี่ยมอย่าง Nobody Knows, Still Walking และ I Wish ผลงานชิ้นล่าสุดของโคริเดะกลับมาพร้อมกับความละเอียดอ่อนทางอารมณ์เหมือนเช่นเคย ใน Like Father, Like Son งานที่ไปคว้ารางวัลจูรี่ไพรซ์ มาจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด พล็อตว่าด้วยการสลับลูก เป็นพล็อตเก่ าโบราณคร่าครึที่เราได้ชมกันมาแล้วหลายรอบ และครั้งนี้โคริเอดะ ก็ตั้งคาถามกับมันอย่างจริงจัง ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน

2013-06-28_m0aAn2GFri30757

ระหว่างความผูกพันทางสายเลือดและความผูกพันที่เกิดจากการเลี้ยงดู สองสามี ภรรยาตระกูลโนโนมิยะ อันประกอบไปด้วยเรียวตะผู้เป็น สามี และมิโดริ ผู้เป็นภรรยา เลี้ยงดูเคย์ กะลูกชายวัย 6 ขวบอย่างทะนุถนอม และเอาใจใส่ พวกเขาเพียรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้ อย แต่แล้วภาพฝันถึงอนาคตของลูกก็มลายหายวับไปกับตาเมื่อเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่าตอนที่มิโดริไปคลอดลูกเมื่อ 6 ปีก่อนนั้นพยาบาลได้ให้ทารกผิดคนไป

2013-06-28_nDi0sHMFri30748

และลูกที่แท้จริงของสองสามี ภรรยาโนโนมิยะ ก็อยู่กับคนอื่น! ลูกชายตัวจริงของพวกเขาตอนนี้มีชื่อว่า ริวเซย์ และมีพ่อแม่เป็นเจ้าของร้ านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าริวเซย์ ไม่ได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดี แบบที่เคย์ตะได้รับสองครอบครัวพยายามใช้เหตุผลในการจัดการกับปัญหานี้นั่นก็ คือ ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จะต้องสลับลูกมาเลี้ยงดู