Rectangle17I961

Cold Prey 3 โรงแรมร้างเชือดอำมหิต

แม้ในตอนจบภาคสองเจ้าตัวร้ายจะถูกนางเอกยิงหัวแบะไปแล้ว (อุ๊บส์!) แต่ผู้สร้างก็หาทางให้มันกลับมาเรียกเงินเข้ากระเป๋าอีกครั้งจนได้ ซึ่งก็ไม่ได้ปลุกให้มันลุกขึ้นมาจากหลุมแบบ เจสัน ศุกร์ 13 หรอกนะ ทว่าภาคนี้จะเป็นการพาย้อนไปในสมัยกลางยุค 80 เพื่อเล่าเรื่องสมัยมันยังหนุ่มๆ เอ๊าะๆ ตอนที่กำลังฝึกวิชาโหดอยู่ต่างหาก ซึ่งก็มีเหยื่อวัยรุ่นเอ๊าะๆ หลงมาให้เชือดถึงที่ซะตั้ง 6 คน สบายใจเฉิบไอ้โหดไปเลยเชียว

Fritt-Vilt-III-bilde-3

แค่การที่ไม่มีนางเอก Ingrid Bolsø Berdal ที่ถือเป็นเครื่องหมายการค้าของหนังแฟรนไชส์นี้แล้ว มันก็เลยชักจะทะแม่งๆ ชอบกล (แถมเปลี่ยนผกก.อีกครั้งเป็น Mikkel Brænne Sandemose) และภาคนี้ก็เปลี่ยนบรรยากาศสภาพแวดล้อมมาเป็นช่วงที่ยังไม่ถึงหน้าหนาวบ้าง ดังนั้นเราจึงจะได้เห็นการไล่ฆ่ากันในป่าแทนที่จะเป็นการไล่ล่ากันในที่แคบๆ โดยที่มีหิมะหนาเตอะเป็นพื้นหลังอย่างที่เคย ซึ่งก็ชวนให้นึกถึงหนังพวก Wrong Turn หรือหนังบ้านเดียวกันอย่าง Man Hunt ไปซะงั้น

Fritt-Vilt-III-bilde-4

ตรงนี้แฟนเก่าๆ ที่ชอบบรรยากาศจากสองภาคแรกก็อาจจะมีเคืองได้ มาว่ากันด้านลุ้นระทึกหรือด้านโหดก็ดูจะด้อยกว่าสองภาคแรก เพราะหนังออกมาค่อนข้างธรรมดาและซ้ำซากไปนิด ตัวละครหลักก็ไม่ได้ใจคนดู ไม่น่าเอาใจช่วยอย่างที่นางเอกคนเก่าเคยทำได้ ภาคนี้ก็เลยดูจะผิดกลิ่นจากภาคก่อนๆ ไปพอสมควร ถึงหนังจะไม่ได้ถึงขั้นเลวร้ายจนเกินทน แต่ก็ถือว่าเป็นการปิดท้ายไตรภาคหนังแฟรนไชส์ชุดนี้ได้อย่างค่อนข้างน่าผิดหวัง ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทางผู้สร้างจะเข็นภาคสี่ออกมาอีกหรือไม่และอย่างไรกันล่ะเน้อ

Watch Video