Rectangle17I961

Star Trek สงครามพิฆาตจักรวาล

Star Trek สงครามพิฆาตจักรวาล เจมส์ เคิร์ก (คริส ไพน์) เป็นหนุ่มหัวรั้น เขาไม่ต้องการดำเนินตามรอยเท้าของพ่อ ผู้เป็นกัปตันของสตาร์ฟลีตที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง แต่แล้วความคิดของ เจมส์ ก็จำต้องเปลี่ยนไป เมื่อโลกตกอยู่ในอันตราย จากกองกำลังจากต่างดาวที่นำโดยวายร้าย เนโร (อีริก บานา) และในที่สุด เจมส์ ก็ได้พบเพื่อนๆ ที่จะเป็นลูกเรือในอนาคตของเขาที่สถาบันสตาร์ฟลีต ชะตากรรมของจักรวาลตกอยู่ในกำมือของคู่ปรับสองคน

ในขณะที่ เจมส์ เป็นหนุ่มเกเรที่ชอบเสาะหาความตื่นเต้น สป็อก (แซกคารี ควินโต) เติบโตมาจากสังคมที่ยึดมั่นกับหลักตรรกศาสตร์และปฏิเสธการใช้ อารมณ์ทั้งปวง เมื่อผู้ใช้สัญชาตญาณอันเร่าร้อนปะทะกับผู้ใช้เหตุผล อันสุขุม พวกเขากลับกลายเป็นคู่หูที่แปลกแต่แข็งแกร่ง และมีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่จะนำคณะลูกเรือฝ่าภยันตรายอันเกินจะคาดเดาไปได้

ลูกเรือหนุ่มสาวประจำการบน ยูเอสเอส เอ็นเตอร์ไพรส์ ยานบินอวกาศที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่มีการสร้างมา ในการผจญภัยที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ เรื่องสนุกสนาน และการเสี่ยงตายสุดระทึกในอวกาศ พวกเขาทั้งหมดจะ ต้องหาทางหยุดยั้งศัตรูชั่วร้ายที่หวังจะทำลายมนุษยช าติให้ได้

ในปี 2233 ยานยูเอสเอสเคลวินตรวจพบพายุฟ้าคะนองในบริเวณน่านอวกาศของคลิงกอน ก่อนที่จะพบว่ามันคือ หลุมดำ

และทันใดนั้นยานอวกาศลำมหึมาก็โผล่จากหลุมดำ ก่อนเปิดฉากโจมตียานเคลวินด้วยตอร์ปิโดในทันที ทำให้ยานเคลวินเสียหายอย่างหนัก มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตไปจำนวนหนึ่ง อีกทั้งยังทำให้เครื่องยนต์วาร์ปใช้การไม่ได้

ยานนีราด้าหยุดการโจมตีและติดต่อกับยานเคลวินที่พ่ายหมดรูป โดยเอเยล ต้นเรือของยานนีราด้าสั่งให้ผู้บัญชาการยานเคลวิน ริชาร์ด โรโบขึ้นกระสวยมาที่ยานนีราด้าเพื่อเจรจาหยุดยิง หากปฏิเสธก็จะถูกทำลายทันที

โรโบถูกนำตัวไปพบนีโร กัปตันยานนีราด้าและเขาถูกสอบสวนโดยเอเยล เกี่ยวกับเอกอัคคราชทูตสป็อค และยานรูปร่างแปลกตา ซึ่งเขาไม่เคยได้เห็นหรือเคยได้ยินมาก่อน เมื่อเขาได้บอกว่าวันนี้คือวันที่ดวงดาว 2233.04 เขาก็ถูกนีโรสังหาร ทำให้สัญญาณชีพจรของเขาหายไปจากหน้าจอของยานเคลวินในทันที

เคิร์คได้พยายยามยิงตอบโต้และป้องกันยานจากการจู่โจมของยานนีราด้าซึ่งยิงตอร์ปิโดมาอีกระลอกทำให้ยานเคลวินอยู่ในสภาพวิกฤติ เคิร์ครู้ว่ายานกำลังจะถูกทำลายในไม่ช้าและทุกจะตายกันหมด เขาจึกออกคำสั่งทั่วไปที่ 13 อพยพลูกเรือทุกคนไปยังกระสวย รวมทั้งภรรยาของเขา วิโนน่า เคิร์คซึ่งกำลังจะคลอดลูก โดยเคิร์คได้เตรียมยานพยาบาลที่ 37 ไว้สำหรับภรรยาของเขา

สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์ในหลายประเทศ และจัดให้ถือว่า อยู่ในระดับ “A” ซึ่งผลตอบรับนั้นชัดเจนมาก เมื่อ Star Trek สามารถทำรายได้ทั่วโลกกว่า 385.7 ล้านดอลลาร์ ซึ่งในวันแรกของการเปิดตัว หนังเรื่องนี้สามารถทำเงินได้กว่า 4 ล้านดอลลาร์ และในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว ก็ทำเงินไปแล้วเกือบ 80 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ

รวมถึงการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 4 สาขา ใน งานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 82 และกลายเป็น สตาร์ เทรค เรื่องแรกที่ชนะเลิศรางวัลออสการ์

นอกจากนี้ ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในอีกหลายรายการ

Cast : John Cho, Ben Cross, Bruce Greenwood, Simon Pegg, Chris Pine, Zachary Quinto, Winona Ryder, Zoe Saldana, Karl Urban, Anton Yelchin, Eric Bana, Leonard Nimoy
Director : J. J. Abrams