Rectangle17I961

Runaway Jury วันพิพากษ์แค้น

เมื่อม่ายสาวจากนิวออร์ลีนส์ ยื่นฟ้องสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ต่อศาลแพ่ง เพื่อให้รับผิดชอบต่อการถูกฆาตกรรมของสามีเธอ ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของคดีหลายร้อยล้านเหรียญนั้น การฟ้องร้องดูเหมือนจะได้รับชัยชนะ ไปตั้งแต่ก่อนจะเริ่มเสียด้วยซ้ำไป เมื่อดูจากการคัดตัวลูกขุนและยักย้ายถ่ายเท จนท้ายที่สุด ความพยายามที่จะ “ขโมย” ตัวลูกขุน
XMaH0heThu43625ตัวแทนของม่ายสาวได้แก่ เวนแดล รอห์ (ดัสติน ฮอฟแมน) ทนายความชาวใต้ผู้สุภาพเรียบร้อย เปี่ยมศีลธรรม ที่เทใจให้กับคดีความของเขา และดูเหมือนว่าคู่ต่อสู้ของเขา ก็คือทนายความของสถาบันการเงิน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผู้ที่คอยปกป้อง กลับเป็นเพียงหน่วยรบแนวหน้าของ แรนกิน ฟิตช์ (ยีน แฮ็กแมน) ลูกขุนผู้ปราดเปรื่องและไร้เมตตา
HZqxwylThu43604ณ กองบัญชาการไฮเทค ซึ่งตั้งอยู่ในโกดังสินค้าเก่าใน เฟรนช์ควอเตอร์ (French Quarter) เป็นที่ซึ่งฟิตช์และลูกทีมของเขา ใช้ควบคุมและประเมินผู้ที่จะเข้ามาร่วมคณะลูกขุน เขาจะเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับชีวิตคนเหล่านั้น และเป็นผู้จัดการขั้นตอนการคัดเลือกลูกขุนอย่างมีหลักการ ผลลัพธ์อันน่าพอใจก็คือ ลูกขุนที่เหมาะสมที่สุด กับการลงคะแนนเข้าข้างลูกความของเขา

xID6IsmThu43615