Rectangle17I961

Penelope รักแท้…ขอแค่ปาฏิหาริย์

Penelope รักแท้…ขอแค่ปาฏิหาริย์ เพเนโลปี้ วิลเฮิร์น (คริสติน่า ริชชี่) สาวสวยที่เกิดมาในครอบครัวผู้รากมากดีมีฐานะไฮโซ (ริชาร์ด อี แกรนท์,แคทเธอรีน โอฮาร่า) เพเนโลปี้ต้องคำสาปของตระกูลที่ส่งผลให้เธอสวยสุกร มีจมูกหมูอยู่บนใบหน้า แต่ก็ยังพอมีหวังที่จะลบล้างคำสาปได้ เมื่อพบคนรักที่ทัดเทียมกับเธอ เธอถูกเลี้ยงดูอย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ แล้วพ่อแม่ก็จัดดูตัวชายหนุ่มผู้รากมากดีที่หวังว่าจะให้มาเป็นสามีผู้ถอนคำสาปให้กับเธอนั่นเอง ซึ่งหนุ่ม ๆ ก็หลงไหลได้ปลื้ม(ไปกับสินสมรสของ)เธอ…จนกระทั่งเห็นจมูกหมูนั่นแหละ

p_4357_sdtzgm9wed34949_resize

เมื่อมั่นใจแล้วว่าชาตินี้คงไม่ได้เจอรักแท้แน่นอน เลม่อน (ปีเตอร์ ดิงค์ล้าก) นักข่าวแท็บลอยด์ลงทุนจ้าง แม็กซ์ (เจมส์ แม็คอาวอย) มาอ้างตัวเป็นชายหนุ่มที่อาจจะช่วยลบล้างคำสาป เพียงเพื่อจะได้ถ่ายรูปเพเนโลปี้สุดลึกลับมาแฉขึ้นหน้าหนึ่ง แม็กซ์ที่กำลังถังแตกจากการพนันยอมเล่นตามน้ำ แต่กลับหลงรักเพเนโลเข้าเต็มเปา เขาไม่อยากเปิดโปงเพเนโลปี้ จึงเปลี่ยนใจไม่ทำตามสัญญาว่าจ้างและหายหัวไป ทิ้งให้เลม่อนโกรธแค้นสุด ๆ

p_1923_thize7pwed34942_resize

เพเนโลปี้ผิดหวังอย่างแรงและตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตในแบบที่เธออยากเป็น จึงหนีออกจากบ้านและออกท่องโลกกว้างเพียงลำพัง แต่เมื่อผ้าคลุมหน้าของเธอหลุดออกและเผยโฉมหน้าที่แท้จริงให้คนทั้งโลกได้เห็น คำสาปที่ทำให้ใบหน้าของเธออัปลักษณ์กลับเป็นที่โปรดปรานของหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ และส่งให้เธอกลายเป็นที่ดาวจรัสแสงในชั่วข้ามคืน และนั่นก็นำมาซึ่งคำถามสำคัญของชีวิต และการเป็นคนที่จะได้พบรักแท้