คัดลอก URL แล้ว
ชาวบ้านผวา ทาวเฮ้าส์ปทุมธานีทรุดนับ 10 หลัง

ชาวบ้านผวา ทาวเฮ้าส์ปทุมธานีทรุดนับ 10 หลัง

4

ชาวบ้านผวา ทาวเฮ้าส์ปทุมธานีทรุดนับ 10 หลัง

สภาพบ้านทาวเฮาส์ในหมู่บ้านรินทร์ทอง ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังเกิดการทรุดตัวแตกร้าวหลายหลังเมื่อกลางดึกคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านต้องอพยพออกจากบ้านเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย จุดที่เกิดการทรุดตัว เป็นทาวเฮาส์ในซอยรินทร์ทอง 6 และซอยรินทร์ทอง 7 ซึ่งอยู่ติดกันจำนวน 4 หลัง พบการแตกร้าว ทรุดเอียง ทั้งตัวบ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลำสามแก้วและทหารช่วยกันขนย้ายข้าวของ

5

สภาพบ้านทาวเฮาส์ในหมู่บ้านรินทร์ทอง

นายบุญไกร บุญคุ้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองลำสามแก้ว เปิดเผยว่าอยู่ระหว่างรอโยธาธิการจังหวัดตรวจสอบ เบื้องต้นได้สั่งห้ามใช้อาคารบ้านทั้ง 4 หลัง เพื่อป้องกันอันตรายและเฝ้าระวังบ้านที่อยู่ติดกันอีกนับ 10 หลัง หากผลตรวจสอบพบว่ามีอันตราย จะประกาศเป็นเขตห้ามเข้าเนื่องจากที่ผ่านมาหมู่บ้านแห่งนี้เคยเกิดเหตุบ้านทรุดมาแล้ว ซึ่งชาวบ้านอยู่ระหว่างฟ้องร้องแต่จุดที่ทรุดเป็นจุดใหม่

6

พื้นที่ที่ก่อสร้างนั้นเป็นบ่อดินเก่าและใช้ดินอ่อนมาทับถมกัน

ขณะที่ นายปรีดา  สถิตชัยวัฒนา วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษสำนักงานโยธาจังหวัดปทุมธานี บอกว่าจากการตรวจสอบบ้านที่ทรุดตัวลงพบว่าพื้นที่ที่ก่อสร้างนั้นเป็นบ่อดินเก่าและใช้ดินอ่อนมาทับถมกัน แล้วก่อสร้างอาคารทาวน์เฮาส์ขึ้น ทำให้อาคารทรุดตัว โดยเมื่อปี 53 ได้เกิดการทรุดตัวแบบนี้มาแล้วครึ่งหนึ่ง