Rectangle17I961

Resident Evil : Apocalypse ผีชีวะ 2 ผ่าวิกฤตไวรัสสยองโลก

Resident Evil2 ผีชีวะ 2 เหตุการณ์เริ่มต้นในอีก 2 เดือนต่อมา หลังจากเหตุการณ์สยองขวัญในคฤหาสน์ลึกลับบนเขาอาร์คเลย์ ชานเมืองแรคคูน เมื่อ ด.ร.วิลเลียม ที่แยกตัวออกมาตั้งศูนย์วิจัยที่ใต้ดินเมืองแรคคูน ได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาไวรัส G เป็นที่เรียบร้อย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นเจ้าหน้าที่ระดับบริหารของ Umbrella แต่กลับมีปัญหากับทาง Umbrella ซะก่อน เขาจึงคิดจะเก็บ G ไวรัสไว้แล้วนำไปขายให้กับรัฐบาลของสหรัฐ

Umbrella ก็ไหวตัวทัน จึงส่งหน่วยพิเศษ USS (Umbrella Security Survice) ทีมอัลฟ่า นำโดย Hunk มาเพื่อสังหารและแย่งชิงไวรัส G ไปจาก ดร.วิลเลียม ทางวิลเลียมเองก็รู้แผนของ Umbrella เช่นกัน จึงขอความคุ้มครองจากรัฐบาล แต่ทว่าหน่วยคุ้มครองของรัฐบาลมาไม่ทัน ดร.วิลเลียมถูกยิงจนบาดเจ็บสาหัสและไวรัส G ก็ได้ถูกโขมยไป แต่เขายังมีหลอดไวรัส G ตัวทดลองเก็บไว้อยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้ Umbrella แย่งชิงไวรัสไปได้ จึงทำการฉีดไวรัสเข้าตัวเอง และกลายพันธุ์เป็นตัวประหลาดที่ทุกคนรู้จักกันดีในนาม “G”

G ได้ออกไล่ล่าหน่วย U.S.S.ทีมอัลฟ่าผ่านทางระบายน้ำ ล้มตายจนเกือบหมด แถมหลอดไวรัส T ก็แตกกระจายในท่อระบายน้ำแห่งนั้น เหล่าหนูและแมลงในทางระบายน้ำ ก็เป็นพาหะนำเชื้อไวรัส T ออกไปในเมือง ทำให้ในเวลาไม่นาน ชาวเมืองแรคคูนที่ติดเชื้อก็เริ่มกัดและแพร่ระบาดเชื้อโรคไปทั่วทั้งเมืองในเวลาข้ามคืนเท่านั้น

 

Watch Video