คัดลอก URL แล้ว
“น้องโอ” กระเป๋ารถเมล์หล่อสาย 44

“น้องโอ” กระเป๋ารถเมล์หล่อสาย 44

1

“น้องโอ” กระเป๋ารถเมล์หล่อสาย 44

ตั่งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาในสังคมออนไลน์โดยเฉพาะหน้าเพจ Facebook ได้มีการแชร์ภาพกระเป๋ารถเมล์หล่อแห่งสาย 44 ทีมข่าวMONO เราก็ไม่ให้ตกเทรนด์คะบุกไปถึงอู่รถเมล์เพื่อพูดคุยกับกระเป๋ารถเมล์หน้าตาดีเข้าขั้นพระเอกรายนี้ โดย นิธิโรจน์ อัคคานนทพัฒน์ หรือ น้องโอ เจ้าของฉายากระเป๋ารถเมล์หล่อ ล่าให้เราฟังว่าทางครอบครัวได้คลุกคลีกับรถเมล์มาตั่งแต่เข้ายังเด็ก ซึ่งในตอนนี้คุณแม่ก็เป็นผู้บริหารอู่รถเมล์สาย 44 ที่วิ่งจากแฮปปี้แลนด์ – ท่าเตียนประกอบกับตนเองต้องการหารายได้พิเศษจึงคิดว่าอาชีพกระเป๋ารถเมล์น่าจะเป็นสิ่งที่ตนเองทำได้ดี เนื่องจากผูกพันมาตั่งแต่เด็ก ๆ ดังนั้นจึงทำตัดสินใจหารายได้พิเศษตั่งแต่ตอนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ซึ่งเค้าหารายได้จากอาชีพนี้มาแล้วถึง 7 ปี

2

น้องโอ กระเป๋ารถเมล์หล่อ สาย 44

ในขณะเดียวกันแม่น้องโอบอกว่าน้องโอรักในอาชีพกระเป๋ารถเมล์มาตั่งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะให้บริการผู้โดยสาร ซึ่งโดยส่วนตัวตนเองก็มองว่าอาชีพถือเป็นพื้นฐานอาชีพอื่น ๆ ที่จะทำให้กระเป๋ารถเมล์สุดหล่อรายนี้กล้าที่จะแสดงออก แม้บางคนอาจมองว่าเป็นอาชีพที่ไม่น่าทำก็ตาม

5

กัญณัฏฐ์ อัคคานนทพัฒน์ คุณแม่น้องโอ กระเป๋ารถเมล์หล่อ สาย 44

การประกอบอาชีพกระเป๋ารถเมล์ของน้องโอจะทำเป็นรายได้เสริม โดยจะทำงานวันเสาร์และอาทิตย์ซึ่งรายได้ของอาชีพกระเป๋ารถเมล์สาย 44 ทุกคนนั้นจะมาจากการวิ่งรถบวกกับบางครั้งอาจมีโบนัสจากการทำยอดแต่ไม่มีเงินเดือนประจำ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือกระเป๋ารถเมล์จะได้เงินจากเปอร์เซนต์การขายตั๋วที่มีผู้โดยสารใช้บริการ ซึ่งใน 1 วันจะได้เปอร์เซนต์จากการขายตั๋วร้อยละ 5 หรือ คิดเป็นรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 600 – 800 บาท ดังนั้นภายใน 1 เดือน ก็จะมีรายได้ถึงหลักหมื่นต้น ๆ กันเลยทีเดียว

4

นิธิโรจน์ อัคคานนทพัฒน์ หรือ น้องโอ

ทั้งนี้ทุกครั้งที่น้องโอเป็นกระเป๋ารถเมล์คอยให้บริการผู้โดยสารนั้น เขาไม่เพียงแต่ทำหน้าที่ของตนเองเท่านั้น แต่เค้ายังช่วยทางครอบครัว โดยการสังเกตและจดจำสิ่งที่ควรปรับปรุงในสายรถเมล์ 44 เช่นการขับขี่ของพนักงานขับรถ การให้บริการของกระเป๋ารถเมล์คนอื่น โดยเค้าจะนำสิ่งเหล่านี้ไปบอกทางครอบครัวเพื่อให้พัฒนาอู่รถเมล์ให้มีคุณภาพ กระเป๋ารถเมล์สุดหล่อรายนี้ได้บอกทิ้งท้ายว่าแม้ว่าอาชีพนี้อาจจะหารายได้มายากกว่าหลายอาชีพ แต่ทุกครั้งที่กระเป๋ารถเมล์ปฎิบัติหน้าที่อยากให้คำนึงการบริการที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้วงการรถเมล์ไทยมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับต่อประชาชน