คัดลอก URL แล้ว
แนะเลี่ยงเส้นทาง รื้อสะพานข้ามแยกเกษตร

แนะเลี่ยงเส้นทาง รื้อสะพานข้ามแยกเกษตร

2

แนะเลี่ยงเส้นทาง รื้อสะพานข้ามแยกเกษตร

หลังจากปิดการใช้สะพานข้ามแยกเกษตร เพื่อรื้อถอนและเตรียมการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เมื่อคืนวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมาและวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องจักรกลหนักและอุปกรณ์เข้าไปดำเนินการรื้อถอน ซึ่งระหว่างนี้เจ้าหน้าที่จะทำแนวกั้นหรือแบริเออร์ทางขึ้นลงสะพานทั้ง 2 ฝั่ง คือ บริเวณหน้ากรมส่งเสริมการเกษตรและช่วงซอยพหลโยธิน 35 จากนั้นจะวางแบริเออร์ตามเกาะกลางถนนกินพื้นที่การจราจรด้านซ้ายและด้านขวา ข้างละ 1 ช่องทางซึ่งจะทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น

1

เจ้าหน้าที่ทำแนวกั้นหรือแบริเออร์ทางขึ้นลงสะพานทั้ง 2 ฝั่ง

เจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางเลี่ยงโดยฝั่งตะวันตกแนะนำให้ใช้ถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งตะวันออกแนะนำให้ใช้ทางลัดซอยเสนานิคม หรือ พหลโยธินซอย 32 ไปวังหินทะลุลาดพร้าว หรือ เลี้ยวซ้ายไปตามถนนลาดปลาเค้า ทะลุถนนประเสริฐมนูกิจ หรือ เกษตร-นวมินทร์ ทะลุถนนรามอินทรา ส่วนอีกช่องทางหนึ่ง คือ การใช้ถนนเส้นประดิษฐ์มนูธรรม หรือ ถนนเลียบทางด่วนรามอินทราโดยในการรื้อสะพานนั้น เจ้าหน้าที่จะลอกพื้นผิวถนนออกก่อนจากนั้นจะเจาะเพื่อแยกคอนกรีตออกเป็นชิ้นๆก่อนที่จะนำออกมาจากโครงสร้าง

3

การรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรคาดว่าน่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือน

การรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรคาดว่าน่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือนจึงจะแล้วเสร็จ ก่อนที่จะดำเนินการก่อสร้างตอม่อของรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่เริ่มการก่อสร้างตามจุดต่างๆตามแนวถนนพหลโยธินอยู่ในขณะนี้ภายในระยะเวลา 30 เดือน ก่อนที่จะสร้างสะพานข้ามแยกเกษตรขึ้นมาใหม่ซึ่งจะมีระยะทางที่สั้นลงกว่าเดิม ส่วนสะพานข้ามแยกรัชโยธินนั้นทางผู้รับเหมากำลังวางแผนการจราจรและการรื้อสะพาน โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการตำรวจจราจร คาดว่าน่าจะเริ่มรื้อถอนได้ประมาณปลายเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนนี้