คัดลอก URL แล้ว
ตร.เร่งรวบรวมหลักฐาน ขอหมายจับ “อิซาน”

ตร.เร่งรวบรวมหลักฐาน ขอหมายจับ “อิซาน”


6

ตร.เร่งรวบรวมหลักฐาน ขอหมายจับ “อิซาน”  

นายอาบูดูซาตาร์ อบูดูเระห์มาน หรือ อิซาน ที่ถูกซัดทอดเป็นผู้วางแผน สั่งการและสนับสนุนด้านการเงินคดีระเบิดแยกราชประสงค์และสาทร แม้ตำรวจจะมีข้อมูลว่าหลบหนีออกนอกประเทศไทยไปแล้ว แต่ทั้ง พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุว่ายังไม่ได้รับการยืนยันจากตำรวจในบังกลาเทศ ขณะที่ พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พร้อมชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณธนาคารและใกล้เคียงตามคำให้การ นายไมไรลี ยูซูฟู คาดว่าหากได้หลักฐานชัดใน 1 – 2 วันนี้ ก็น่าจะดำเนินการยื่นหลักฐานขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับนายอิซานทันที

8

ตำตรวจดำเนินการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับนายอิซาน

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าโฆษกตำรวจแห่งชาติบังกลาเทศได้ยืนยันกับเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสบดี(10ก.ย.) ที่ผ่านมาว่านายอิซานได้เข้ามายังบังกลาเทศแล้ว ด้วยสายการบินไบมาน บังกลาเทศ เที่ยวบินที่ บีจี 0089 และบินออกไปยังกรุงปักกิ่งในวันที่ 30 สิงหาคม ด้วยสายการบินเจ็ต แอร์เวย์ส ขณะที่สำนักข่าวบีบีซีรายงานโดยอ้างรายงานจาก โกลบอลไทม์ ว่านายยูซูฟูคือหนึ่งในขบวนการแบ่งแยกดินแดนซินเจียง แต่พลตำรวจเอกสมยศบอกว่าตำรวจยังไม่มีข้อมูลขอตรวจสอบให้รอบด้านก่อนจะระบุเพราะเกรงจะมีผลกระทบหากให้ข้อมูลที่ไม่ตรงความจริง

9

ขบวนการวางระเบิดมีความเชื่อมโยงกับ นายอาบูบาก้า บิน สุไลมาน

ยังมีรายงานข่าวแจ้งอีกว่าเส้นทางการเงินของขบวนการวางระเบิดมีความเชื่อมโยงกับ นายอาบูบาก้า บิน สุไลมาน ผู้ค้ายาเสพติดและพนันบอลข้ามชาติซึ่งเป็นชาวเอเชียด้วย แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีข้อมูลยืนยันก็ตามซึ่งยังต้องตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง